| Hotline: 0983.970.780

Điều tra, xử lý nghiêm vi phạm về đất đai tại nông trường Quý Cao

Thứ Sáu 20/05/2022 , 15:38 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cùng các ngành chức năng đã thị sát, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đai tại Công ty Nông nghiệp Quý Cao.

Ông Lê Anh Quân – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trực tiếp kiểm tra tình hình vi phạm tại Công ty Nông nghiệp Qúy Cao sau khi sự việc được báo chí phản ánh. Ảnh: Đàm Thanh.

Ông Lê Anh Quân – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trực tiếp kiểm tra tình hình vi phạm tại Công ty Nông nghiệp Qúy Cao sau khi sự việc được báo chí phản ánh. Ảnh: Đàm Thanh.

Ông Lê Anh Quân – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra công tác quản lý, sử dụng đất đai, trật tự xây dựng tại Công ty Nông nghiệp Quý Cao và một số công việc liên quan.

Việc này diễn ra ngay sau khi các cơ quan báo chí lên tiếng phản ánh tình trạng xây nhà, biệt thự và hàng hoạt công trình kiên cố được xây dựng tràn lan trên phần đất giao khoán để sản xuất nông nghiệp thuộc Công ty Nông nghiệp Quý Cao.

Tại cuộc làm việc sau khi kiểm tra thực tế, ông Quân đã lập tức yêu cầu dừng ngay các hoạt động xây dựng trái phép, giữ nguyên hiện trạng, không để phát sinh thêm các sai phạm mới.

Mặt khác chỉ đạo các Sở, ngành, chính quyền địa phương và Công ty Nông nghiệp Quý Cao căn cứ chức năng nhiệm vụ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng đất đai, trật tự xây dựng trong khu vực.

Biệt thự ngang nhiên mọc trên đất giao khoán của Công ty Nông nghiệp Qúy Cao. Ảnh: Đinh Mười.

Biệt thự ngang nhiên mọc trên đất giao khoán của Công ty Nông nghiệp Qúy Cao. Ảnh: Đinh Mười.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp hồ sơ, tài liệu quản lý và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Công ty Nông nghiệp Qúy Cao tiền thân là nông trường Quý Cao, được thành lập năm 1993, đơn vị này được giao quản lý, sử dụng 122ha đất, chủ yếu trên địa giới hành chính các xã Đại Thắng, Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng và xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Năm 2015, Công ty có quyết định giải thể để bàn giao diện tích đất về UBND huyện Tiên Lãng quản lý nhưng do vướng mắc địa giới giữa 2 tỉnh, thành phố nên chưa thực hiện được.

Đến năm 2020, Chính phủ có Nghị quyết 59/NQ-CP xác định địa giới hành chính giữa Hải Phòng và Hải Dương để giải quyết vướng mắc do lịch sử để lại, trong đó có phân định cột mốc tại nông trường Quý Cao.

Khi cơ quan chức năng chưa thực hiện xong việc giải thể doanh nghiệp này thì sự việc nói xảy ra việc một số cựu cán bộ, công nhân viên công ty chuyển nhượng đất được giao khoán cho người ngoài sử dụng, xây dựng hàng loạt công trình kiên cố, biệt thự, nhà xưởng trái phép.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.