Chiều 6/4, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án) vừa đình chỉ vai trò cung cấp nguyên liệu đầu vào của một nhà thầu tại gói thầu XL-10. Với việc doanh nghiệp dự án phát hiện và chấn chỉnh kịp thời nên không ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình của gói thầu này.
Trước đó, Sở GT-VT, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang, Ban điều hành dự án của Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã phối hợp với Công ty Cổ phần An ninh Đèo Cả đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin về đầu vào của vật liệu cung cấp cho gói thầu XL-10.
Theo kết quả kiểm tra cho thấy Công ty Khánh Cường đã có hành vi thực hiện mua các loại đá kích cỡ khác nhau để đảo trộn thành loại 1 để cung cấp cho dự án thay vì đặt hàng cho mỏ Thạnh Phú 2 sản xuất. Doanh nghiệp này cũng chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng dự án.
Qua kết quả kiểm tra, doanh nghiệp dự án đã đình chỉ vai trò cung cấp vật liệu cho dự án đối với Công ty Khánh Cường. Bên cạnh đó, doanh nghiệp dự án cũng cảnh cáo đối với Ban điều hành gói thầu XL-10, thành viên giám sát trưởng. Đồng thời, doanh nghiệp dự án cũng thay thế giám sát viên do chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng dự án và tạm đình chỉ toàn bộ công việc nhập vật liệu cấp phối đá dăm loại 1 cho dự án đối với mỏ Thạnh Phú 2 cho đến khi chứng minh được dây chuyền, công nghệ sản xuất.
Ngoài ra, trong quá trình giám sát, tổ Tư vấn giám sát của dự án đã hủy bỏ 1 sà lan chở cấp phối đá dăm không đạt chất lượng.
Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết: “Ban Điều hành dự án sẽ kiên quyết làm rõ các vấn đề không trung thực vì mục tiêu đảm bảo kỹ thuật cho chất lượng công trình. Đồng thời, tăng cường kiểm soát chất lượng nguồn nguyên vật liệu đầu vào”.
Cũng theo ông Đông, dự án sẽ tiếp tục được tăng cường lực lượng an ninh nhằm tuần tra kiểm soát với việc bằng các biện pháp như: sử dụng hệ thống 50 camera giám sát 24/24, thông qua tư vấn kiểm định độc lập, tư vấn quan trắc độc lập và đội ngũ cố vấn để kiểm soát.
Doanh nghiệp dự án quyết tâm tập trung thi công 3 ca, không nghỉ lễ, tết, để sớm thông tuyến trong năm 2020, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2021 như cam kết với Chính phủ.