| Hotline: 0983.970.780

Đoàn công tác Bộ NN-PTNT trồng cây lưu niệm tại VQG Cúc Phương

Thứ Năm 06/02/2020 , 21:06 (GMT+7)

Ngày 6/2 tại Ninh Bình, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn dẫn đầu có buổi làm việc với Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương và trồng cây lưu niệm.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn và đoàn công tác Bộ NN-PTNT thăm và làm việc tại VQG Cúc Phương ngày 6/2.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Thường trực Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn nhấn mạnh, với mục tiêu tới đây các VQG từng bước dứt khoát phải tự chủ về tài chính và các nguồn chi thường xuyên, VQG Cúc Phương cần định phải bảo vệ và phát triển rừng tốt hơn nữa, không được để bị động trong các tình huống phát sinh các vụ chặt, phá rừng.

Vườn cần định hướng phát triển hệ thống du lịch, kết hợp sử dụng có hiệu quả bền vững tài nguyên thiên nhiên. Ngoài ra, VQG là Vườn có thương hiệu về cứu hộ, hợp tác quốc tế nên đây cũng là lĩnh vực cần quảng bá, xúc tiến, mở rộng hợp tác thu hút đầu tư từ các nguồn trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn lưu ý, Vườn cần chú ý, quan tâm đích đáng hơn nữa tới công tác quảng bá, giới thiệu du lịch trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội hiện đại, có tính tương tác và lan tỏa rộng nhằm thu hút không chỉ du khách quốc tế mà cả du khách trong và ngoài tỉnh.

Bộ NN-PTNT sẽ cố gắng bố trí nguồn vốn sớm nhất để Vườn triển khai những dự án quan trọng, cấp bách trước mắt nhằm xây dựng VQG Cúc Phương trong tương lai trở thành Vườn quốc gia kiểu mẫu để nhân rộng mô hình tự chủ tại hệ thống các vườn quốc gia tại Việt Nam.

VQG Cúc Phương là đơn vị sự nghiệp công lập, trực thuộc Tổng cục Lâm nghiệp được thành lập ngày 7/7/1962. Vườn có tổng diện tích trên 22.000ha thuộc địa bàn ba tỉnh là Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Trong năm 2019, VQG Cúc Phương đón trên 105.000 lượt khách trong và ngoài nước, doanh thu đạt trên 7,8 tỷ đồng, giảm hơn nửa tỷ đồng so với 2018.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn và đoàn công tác Bộ NN-PTNT trồng cây lưu niệm Xuân Canh Tý tại VQG Cúc Phương.

Xem thêm
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Apple xác định Việt Nam là một cứ điểm trên toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ông Tim Cook tới Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chấn chỉnh hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định trong dịp 30/4

TP.HCM Theo báo cáo mới nhất của Thanh tra giao thông TP.HCM, thành phố hiện có 87 điểm đón trả khách sai quy định, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.