| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp phía Nam mạnh tay khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng

Thứ Tư 27/12/2023 , 21:28 (GMT+7)

Còn khoảng gần 2 tháng là đến Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp, siêu thị… phía Nam tung ra nhiều dòng sản phẩm, chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm, tiêu dùng.

Vĩnh Thành Đạt tăng cường sản xuất để phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán.

Vĩnh Thành Đạt tăng cường sản xuất để phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán.

Nguồn hàng phong phú, không lo về giá

Theo khảo sát của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam tại các chợ, siêu thị, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM, người tiêu dùng còn khá dè dặt, sức mua chưa có nhiều đột biến, tuy nhiên nguồn hàng Tết của các đơn vị cung ứng, sản xuất lại khá phong phú về mẫu mã, chủng loại cũng như giá cả.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu cung ứng các sản phẩm trứng gia cầm trên địa bàn TP.HCM cũng như các tỉnh phía Nam, Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (V.Food) cũng chuẩn bị nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết dồi dào, giá cả không biến động nhiều.

Theo ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, mỗi ngày tổng lượng trứng đơn vị bán ra thị trường khoảng 500.000 - 700.000 quả, tuy nhiên dịp cao điểm Tết, nhu cầu tiêu dùng có thể đạt trên 1-1,5 triệu quả/ngày. Vì vậy, doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ với 3 dòng sản phẩm chính là trứng tươi gồm trứng gà, trứng vịt, trứng cút, trứng gà nuôi theo tiêu chuẩn nhân đạo (Cage free); Trứng chế biến gồm sản phẩm trứng ăn liền, sản phẩm qua sơ chế như trứng vịt muối, trứng vịt Bắc thảo; Sản phẩm trứng lỏng thành trùng gồm lòng đỏ trứng gà, lòng trắng và nguyên trứng.

“Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia thị trường Tết, Vĩnh Thành Đạt đã có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo rằng luôn cung cấp đủ sản phẩm trứng cho thị trường với giá tốt nhất”, ông Thiện cho hay.

Vĩnh Thành Đạt chuẩn bị nguồn hàng dồi dào phục vụ tiêu dùng đợt cao điểm Tết.

Vĩnh Thành Đạt chuẩn bị nguồn hàng dồi dào phục vụ tiêu dùng đợt cao điểm Tết.

Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết, theo kế hoạch, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Vissan sẽ cung ứng ra thị trường gần 1.100 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với cùng kỳ và 3.800 tấn thực phẩm chế biến, tương đương so với cùng kỳ với tổng giá trị đạt hơn 540 tỷ đồng. "Chúng tôi dự trữ từ 10-20% lượng hàng hóa để dự phòng cho mùa cao điểm. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại từ 10-30% với nhiều sản phẩm nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ khách hàng mua sắm cuối năm", ông An cho hay. 

Ở dòng sản phẩm mì ăn liền, Công ty CP Acecook Việt Nam (quận Tân Phú, TP.HCM) cũng tung ra nhiều sản phẩm quà tặng tiện lợi như miến, mì ăn liền các loại, viên canh ăn liền… “Chúng tôi đã chuẩn bị nguồn hàng tăng khoảng 20% so với ngày bình thường để phục vụ nhu cầu Tết với mức giá phù hợp”, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc khối Hành chính - Nhân sự Công ty CP Acecook Việt Nam, cho biết.

Bà Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm, Trưởng ngành hàng quà tặng Tết của thương hiệu Orion cho rằng, thị trường bánh kẹo mùa Tết 2024 sẽ tăng khoảng 5-10% so với Tết 2023. Thế nhưng, nhu cầu và thói quen mua sắm mùa Tết của người tiêu dùng hiện nay đã thay đổi: dè dặt hơn vì khó khăn và tiêu dùng thông minh hơn, nên họ chỉ lựa chọn những sản phẩm có uy tín, giá cả hợp lý với mục đích chi tiêu rõ ràng.

“Năm nay, công ty sẽ cung cấp ra thị trường 32.000 tấn bánh kẹo phục vụ mùa Tết với tiêu chí quan trọng nhất là an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả hợp lý. Đặc biệt, chúng tôi tung ra nhiều bộ sản phẩm quà Tết với mức giá dao động từ 199.000-300.000đ/hộp, để người tiêu dùng lựa chọn", bà Ngọc Trâm cho hay.

Về phía chợ đầu mối, ông Nguyễn Văn Huya, Tổng giám đốc Công ty CP Quản lý và kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức cho biết, hiện sức mua tại chợ vẫn chưa có gì biến động. Hiện lượng rau củ quả về chợ hàng đêm đạt khoảng 2.500 tấn rau quả các loại, trong đó các mặt hàng rau củ chủ yếu nhập từ Lâm Đồng.

"Vào đợt cao điểm cận Tết, dự kiến lượng hàng về chợ đạt khoảng 4.000 tấn/ngày đêm. Chúng tôi cũng phối hợp cùng các đội của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM thường xuyên kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng ra vào chợ", ông Huya cho hay.

Đa dạng giỏ quà Tết, khuyến mãi lớn

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường dịp cuối năm, góp phần phục hồi thị trường sau những biến động kinh tế năm 2023, các hệ thống siêu thị hiện đại trên địa bàn TP.HCM đều tăng nguồn hàng, và tung ra nhiều chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng.

Chuyên kinh doanh về mặt hàng nui khô, dịp Tết này, Công ty CP Công nghệ thực phẩm Sala (Hóc Môn, TP.HCM) cũng tung ra nhiều hộp quà với nhiều hình dạng hoa mai, hoa đào là những biểu tượng của ngày Tết; vòng nguyệt quế tượng trưng cho sự chiến thắng; cánh buồm tượng trưng cho thuận buồm xuôi gió; ngôi sao tượng trưng cho hy vọng năm mới nhiều thành công.

“Tất cả sản phẩm làm từ bột gạo kết hợp với nhiều loại rau củ từ gấc, hoa đậu biếc, cà rốt… Sản phẩm vừa được tung ra trong ít ngày gần đây. Chúng tôi đầu tư vào bao bì sản phẩm với hình rồng của năm 2024, là quà tặng mới lạ, đẹp mắt và còn lạ miệng khi chế biến” ông Nguyễn Song Tùng, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Công nghệ thực phẩm Sala (Hóc Môn, TP.HCM) nói và cho biết thêm, số lượng cung ứng khoảng 100.000 hộp, với giá 40.000 đồng/hộp 450gr và gần như được các đại lý đặt mua gần hết.

Đơn cử như MM Mega Market tăng 20%-30% tổng lượng dự trữ hàng hóa cho Tết, đồng thời liên tục làm việc với nhà cung cấp để cân đối nguồn hàng, mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả bình ổn nhất.

Bên cạnh đó, siêu thị này cũng triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, áp dụng mức giảm từ 10%-30% kéo dài xuyên suốt cuối năm đến lễ Tết. MM Mega Market có hơn 1.000 sản phẩm thiết yếu từ bánh tươi, thực phẩm chế biến, nước giải khát, vật dụng gia đình, bánh, kẹo, ngũ cốc, thực phẩm và nhu yếu phẩm... bình ổn giá.

Còn hệ thống siêu thị Satra cũng làm việc với các nhà cung cấp  không tăng giá các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo nguồn hàng chất lượng và ổn định trước trong và sau Tết. Dự kiến tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu dự trữ cho 2 tháng trước và sau Tết Giáp Thìn 2024 của Satra ước hơn 550 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với Tết Quý Mão 2023.

Bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng Giám đốc Satra cho biết, đơn vị cũng có nhiều mẫu giỏ quà Tết gồm các sản phẩm từ thực phẩm mặn, ngọt thiết yếu phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng với các mức giá phù hợp cho mọi đối tượng từ khoảng 169.000 đồng/giỏ quà đến hơn 3.000.000 đồng/giỏ quà.

Theo bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM, dự báo sức mua năm nay chậm, do đó, các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm TP.HCM dự trữ lượng hàng Tết tăng khoảng 15-20% với những mặt hàng thiết thực, giá cả phù hợp, mẫu mã mới và tăng chất lượng để phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí hòa vốn để bán được hàng và cam kết bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu như thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng, mì ăn liền… dù sức mua có tăng đột biến.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm