| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp Việt Nam - CH Séc tìm kiếm cơ hội đầu tư trong nông nghiệp

Thứ Tư 20/03/2024 , 17:21 (GMT+7)

Nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm cơ hội hợp tác và kết nối đầu tư tại Diễn đàn doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam - CH Séc. 

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị cho biết, Bộ NN-PTNT cam kết, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quan hệ kinh doanh, thương mại và đầu tư của các doanh nghiệp CH Séc tại Việt Nam. 

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị cho biết, Bộ NN-PTNT cam kết, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quan hệ kinh doanh, thương mại và đầu tư của các doanh nghiệp CH Séc tại Việt Nam. 

Chiều 20/3, Diễn đàn doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam - CH Séc đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực chăn nuôi, đồ uống…

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị cho biết ngành nông nghiệp Việt Nam đang chuyển đổi mạnh, từ tư duy sản xuất sang tư duy kinh tế, từ phát triển đơn ngành sang hợp tác, phát triển đa ngành; thúc đẩy tích hợp đa giá trị trong sản phẩm nông lâm thủy sản, hướng tới những “giá trị xanh” để tạo ra các sản phẩm có giá trị tăng cao, dựa trên khai thác hiệu quả các nguồn lực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số; chuyển từ chuỗi cung ứng nông sản sang phát triển các chuỗi ngành hàng, kết nối với chuỗi lương thực thực phẩm toàn cầu. 

Theo đó, CH Séc với trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến, và kinh nghiệm trong sản xuất, chế biến nông sản có thể đầu tư, chuyển giao công nghệ trong chế biến, kinh doanh nông lâm thủy sản, các sản phẩm chăn nuôi, thuốc thú y… Đây cũng là những lĩnh vực hai bên có nhiều thế mạnh có thể bổ sung, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

"Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới đã và đang tham gia 16 Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ; hơn 90% dòng thuế suất sẽ có lộ trình cắt giảm về 0%. Đây là lợi thế lớn cho các nhà đầu tư, khi đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và là cơ hội tốt để các doanh nghiệp 2 bên cùng tiếp xúc, trao đổi thông tin, tiến tới xúc tiến ký kết các thỏa thuận hợp tác, sản xuất kinh doanh, liên doanh, liên kết, trong thương mại và đầu tư để cùng có lợi”, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị nêu rõ.

Bộ trưởng Nông nghiệp CH Séc Marek Výborný giới thiệu về một số lĩnh vực tiềm năng để doanh nghiệp Việt Nam và CH Séc có thể đầu tư trong ngành nông nghiệp như chăn nuôi, công nghệ thực phẩm...

Bộ trưởng Nông nghiệp CH Séc Marek Výborný giới thiệu về một số lĩnh vực tiềm năng để doanh nghiệp Việt Nam và CH Séc có thể đầu tư trong ngành nông nghiệp như chăn nuôi, công nghệ thực phẩm...

Bộ NN-PTNT cam kết, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quan hệ kinh doanh, thương mại và đầu tư của các doanh nghiệp CH Séc phù hợp với luật pháp và chủ trương mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế của Chính phủ Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp CH Séc Marek Výborný, trao đổi thương mại giữa CH Séc và Việt Nam, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ, điều này là cơ sở để 2 bên tiếp tục mở rộng và phát triển hợp tác song phương. 

Bộ trưởng Výborný cho biết sản xuất nông nghiệp có mối liên hệ vô cùng chặt chẽ với sản xuất lương thực và đây cũng là một trong những ngành truyền thống của nền kinh tế CH Séc. Nhiều sản phẩm của CH Séc được xuất khẩu ra thế giới và có vị trí nhất định như bia, mạch nha, các sản phẩm từ sữa và thịt, bánh kẹo, bánh mì và hóa thực phẩm, xuất khẩu giống vật nuôi trang trại chất lượng cao và các vật liệu di truyền khai thác từ vật nuôi.

“Về trao đổi thương mại giữa CH Séc và Việt Nam, giao thương trong lĩnh vực nông nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua và tôi tin tưởng rằng hai bên còn nhiều tiềm năng để tiếp tục mở rộng, phát triển hợp tác song phương”, Bộ trưởng Nông nghiệp CH Séc kỳ vọng. 

Chia sẻ về tiềm năng kết nối và hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên, bà Jana Havrdová, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại CH Séc cho biết đơn vị đã giới thiệu tới diễn đàn 25 doanh nghiệp hàng đầu tại nước này, đặc biệt trong các lĩnh vực sản xuất bia, chế biến sữa và thịt, công nghệ thực phẩm và nông nghiệp, đầu vào nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống. 

Gợi nhắc lại phản hồi từ phía các doanh nghiệp tham gia, bà Havrdová cho biết cộng đồng doanh nghiệp CH Séc nhận thấy tiềm năng lớn trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và CH Séc và việc tham gia diễn đàn nhằm tìm kiếm cơ hội tìm hiểu, hợp tác và đầu tư cùng doanh nghiệp Việt Nam. 

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.