Trong đó, đội trưởng Đội Bình Định-Việt Nam Jonas Andersson, giữ vững phong độ của đương kim vô địch mùa giải 2023 khi là tay đua đứng đầu bảng xếp hạng. Đứng sau là các tay đua Erik Stark của đội Victory (U.A.E) và Rusty Wyatt đội Sharjah (U.A.E).
Jonas Andersson đã điều khiển con thuyền máy Việt Nam Team số 1 về đích ở vị trí đầu tiên với tổng số thời gian các vòng là: 1 phút 05.152 giây, 1 phút 03.810 giây và 1 phút 02.662 giây. Anh đã xuất sắc giành vị trí xuất phát đầu tiên ở ngày đua quyết định diễn ra vào ngày 3/3.
Bất ngờ nhất là vận động viên thứ 2 của đội Bình Định-Việt Nam là Stefan Arand điều khiển thuyền mang số hiệu Việt Nam Team số 2 đã về thứ 4 trong lần đầu thăng hạng đua từ F2 lên F1, với tổng số thời gian lần lượt là: 1 phút 06.982 giây, 1 phút 04.611 giây và 1 phút 03.637 giây. Thành tích của vận động viên trẻ này đã mang lại niềm phấn khởi cho toàn đội. Bởi, thời gian anh chạy trung bình chỉ kém người đồng đội của mình khoảng 0.3 giây.
Sau ngày đầu chinh phục đường đua xanh, Jonas Andersson, chia sẻ: “Vòng đua này đã diễn ra tuyệt vời. Đặc biệt, đối với Stefan Arand, đây là lần đầu tiên anh ấy tham gia cuộc đua và tôi rất vui mừng và tự hào khi anh ấy giành thứ hạng khá. Tôi trông chờ vào mùa giải năm nay với rất nhiều hy vọng. Đây là lần đầu tiên anh ấy tham gia vào cuộc đua F1H2O và đã đạt được vị trí thứ tư, đó thực sự là một điều đặc biệt”.
Vượt ngoài kỳ vọng của toàn đội, tay đua Stefan Arand tạo nên bất ngờ trong ngày đầu tiên tham dự giải đua lớn nhất thế giới trên mặt nước. Anh là vận động viên trẻ tuổi nhất trong số 17 tay đua, và cũng là tay đua lần đầu kết hợp với Jonas Andersson trong màu áo đội Bình Định-Việt Nam. Trước khi bước vào cuộc đua, Stefan Arand chia sẻ ước mơ của mình: “Tôi không thể đánh giá được sự lớn lao của bước tiến trong sự nghiệp, từ F2 lên F1H2O, vì tôi chưa từng trải qua. Jonas Andersson là người mà tôi cảm thấy có thể học hỏi nhiều từ anh ấy”.
Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O là một trong những giải đua tốc độ, mạo hiểm nhất trên thế giới. Sự kiện này được tổ chức chính thức lần đầu vào năm 1981 với thể thức Grand Prix giống đua xe Công thức 1-F1 với các chặng Grand Prix được tổ chức quanh thế giới tạo thành 1 mùa giải hoàn chỉnh. Theo thể thức thi đấu của F1H2O, các đội đua sẽ hoàn thành các chặng đua, và cộng dồn thời gian thi đấu ở mỗi chặng để tìm ra nhà vô địch mùa giải.
Với kết quả trên, đội Bình Định-Việt Nam đã cán đích ở vị trí vô cùng thuận lợi, đây là nền tảng tạo nên lợi thế lớn cho các ngày thi đấu còn lại của chặng đua Grand Prix of Indonesia. Dự kiến ngay sau khi tham gia chặng đua này, đội Bình Định-Việt Nam sẽ có mặt tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) để chuẩn bị chinh phục chặng đua thứ 2: Grand Prix of Binh Dinh được tổ chức vào ngày 29/3-31/3 tại Đầm Thị Nại.