| Hotline: 0983.970.780

'Đội lốt' sâm Ngọc Linh đưa từ Bắc vào Kon Tum tiêu thụ

Thứ Hai 01/03/2021 , 16:15 (GMT+7)

Do quý hiếm nên nhiều đối tượng đã tuồn sâm Ngọc Linh giả từ Bắc vào vùng trọng điểm trồng sâm Ngọc Linh tại Kon Tum tiêu thụ với giá cao.

Sâm Ngọc Linh luôn được các đối tượng giả thương hiệu để bán giá cao. Ảnh: TL.

Sâm Ngọc Linh luôn được các đối tượng giả thương hiệu để bán giá cao. Ảnh: TL.

Ngày 1/3, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Kon Tum) phối hợp với Công an huyện Đăk Tô đã mật phục, vây bắt một vụ vận chuyển các loại củ rất giống sâm Ngọc Linh Kon Tum từ các tỉnh phí Bắc đưa vào huyện Đăk Tô.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 thùng xốp do các xe khách từ các tỉnh phía bắc vào để ven đường, bên ngoài ghi hoa phong lan Đăk Tô (không có địa chỉ người gửi, người nhận). Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 2 kg củ và 12kg lá rất giống sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Theo Đội Quản lý thị trường số 2, đây là các loại củ tam thất, điền trúc "đội lốt" sâm Ngọc Linh Kon Tum từ các tỉnh miền núi phía Bắc vận chuyển đưa vào địa bàn huyện Đăk Tô để bán cho người tiêu dùng.

Sâm Ngọc Linh Kon Tum đang bước vào thời kỳ ngủ đông nên không thể có mặt trên thị trường. Ảnh: TL.

Sâm Ngọc Linh Kon Tum đang bước vào thời kỳ ngủ đông nên không thể có mặt trên thị trường. Ảnh: TL.

Trước đó, nhận được tin báo của nhân dân, Đội Quản lý thị trường số 2 và Công an huyện Đăk Tô đã mật phục 2 tháng mới phát hiện vụ việc, tổ chức vây bắt giữ số hàng trên. Tuy nhiên, do các đối tượng lợi dụng đêm tối nên đã bỏ hàng để chạy trốn.

Được biết, huyện Đăk Tô là địa bàn nóng về tình trạng mua bán sâm Ngọc Linh giả. Việc làm trái pháp luật trên ảnh hưởng lớn đến uy tính, thương hiệu sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Hiện sâm Ngọc Linh Kon Tum đang bước vào thời kỳ ngủ đông (rụng lá, cây bắt đầu ra lá mới) nên không có cây là như các loại mà lực lượng chức năng vừa phát hiện và bắt giữ.

Theo tìm hiểu được biết, tỉnh Kon Tum mới chỉ cấp phép cho 3 đơn vị có đủ điều kiện để trồng, bảo tồn và phát triển sâm Ngọc Linh. Cụ thể, Công ty TNHH Lâm nghiệp Đăk Tô (trồng gần 20 ha), Công ty Cổ phần Vingin (trồng 200 ha) và Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum (600 ha).

    Tags:
Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.