| Hotline: 0983.970.780

Đối thoại về tác động phát triển đập thủy điện trên sông Mê Công đến sinh thái ĐBSCL

Thứ Sáu 29/07/2011 , 11:54 (GMT+7)

Trong hai ngày 27 và 28/7/2011, Mạng lưới sông ngòi Việt Nam phối hợp với Trung tâm nghiên cứu thực nghiệm Đa dạng sinh học Hòa An – trường đại học (ĐH) Cần Thơ tổ chức chuyến tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Phú Mỹ, xã Phú Mỹ, huyện Gianh Thành (Kiên Giang) và diễn đàn “Đối thoại về thách thức của việc phát triển đập thủy điện trên dòng chính sông Mê Công đến sinh thái ĐBSCL” tại TP Cần Thơ.

Diễn đàn có các đại diện Ủy ban sông Mê Công, Tổng cục Bảo vệ môi trường (Bộ TN-MT), các nhà nghiên cứu khoa học trường ĐH Cần Thơ, ĐH An Giang, các chuyên gia về đa dạng sinh học, Trung tâm Stimson (Hoa Kỳ) và lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL tham dự. Mục tiêu đối thoại nhằm chia sẻ thông tin về hiện trạng đa dạng sinh học của ĐBSCL, phân tích đánh giá các tác động, nguy cơ của 12 dự án phát triển thủy điện dòng chính đối với ĐBSCL. Qua đó thảo luận về trách nhiệm chính của các bên có liên quan, tìm ra những hoạt động cần thực hiện để cứu lấy dòng sông và đảm bảo cuộc sống cho hàng triệu người sinh sống phụ thuộc vào dòng sông này.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.