| Hotline: 0983.970.780

Đón màn đại xòe 2.022 người đêm 24/9 tại Yên Bái

Thứ Bảy 24/09/2022 , 13:15 (GMT+7)

Chương trình nghệ thuật 'Tây Bắc vang mãi bản hòa ca' tại Quảng trường 19/8, trung tâm tỉnh Yên Bái hưởng ứng Lễ đón nhận bằng của UNESCO vinh danh nghệ thuật xòe Thái…

Chương trình văn nghệ tại Quảng trường 19/8. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Chương trình văn nghệ tại Quảng trường 19/8. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Hưởng ứng Lễ đón nhận bằng của UNESCO Vinh danh “Nghệ thuật xòe Thái” là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại và Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò, khám phá danh thắng quốc gia đặc diệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022; 20hngày 23/9 tại Quảng trường 19/8 và tuyến đường Điện Biên (đoạn từ Ngân hàng Nhà nước đến vòng xuyến km5 thành phố Yên Bái) diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của 2.022 người.

Chương trình gồm 3 phần: Phần 1 là chương trình nghệ thuật chào mừng với các ca khúc mang âm hưởng Tây Bắc kết hợp đan xen với các vũ điệu hiện đại.

Màn xòe với sự tham gia của 2022 diễn viên quần chúng. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Màn xòe với sự tham gia của 2022 diễn viên quần chúng. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Phần 2 là màn xòe Thái với sự tham gia của các diễn viên quần chúng đến từ các khối xã, trường học, cán bộ công chức, viên chức các xã, phường và thành phố với 2.022 người tham dự

Phần 3 là múa sạp và trình diễn những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Hàng nghìn du khách đến Quảng trường 19/8. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Hàng nghìn du khách đến Quảng trường 19/8. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Đêm trình diễn nghệ thuật xòe Thái đã thu hút hàng nghìn lượt du khách đến với Quảng trường 19/8 cùng hòa chung trong những điệu múa, điệu xòe, là bước chạy đà tích cực, giới thiệu đến người dân lịch sử và những nét độc đáo, đặc sắc của nghệ thuật xòe Thái, thúc đẩy người dân đến với đêm đại xòe diễn ra vào 20h ngày 24/9 tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ.

Các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Yên Bái cùng chung vui múa sạp. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Yên Bái cùng chung vui múa sạp. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Đây là một hoạt động của thành phố nhằm hưởng ứng sự kiện văn hóa của tỉnh Yên Bái, thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” bảo tồn, tôn vinh bản sắc văn hóa của các dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.