| Hotline: 0983.970.780

Don Nguyễn khám phá 'Nguyệt thực'

Chủ Nhật 03/07/2016 , 08:01 (GMT+7)

Từng xuất hiện trong các bộ phim Gia đình số đỏ, Thám tử miệt vườn.., vai diễn nào của Don Nguyễn cũng để lại chút ấn tượng cho khán giả.


Don Nguyễn đóng vai người quản lý của ca sỹ Mỹ Khanh trong "Nguyệt thực"

 

Từng xuất hiện trong các bộ phim Gia đình số đỏ, Thám tử miệt vườn, Chữ T dục vọng, Nàng men chàng bóng, Âm mưu và gót nhọn, Hai Lúa, Chàng trai năm ấy… vai diễn nào của Don Nguyễn cũng để lại chút ấn tượng cho khán giả.

Tham gia bộ phim nói về nghề báo có tên gọi “Nguyệt thực”, Don Nguyễn đóng vai người quản lý của ca sỹ Mỹ Khanh.

@ Là một nghệ sĩ tự do hoạt động trong nhiều lĩnh vực nhưng Don Nguyễn không có quản lý, bạn làm sao thể hiện tốt vai quản lý ca sĩ trong Nguyệt Thực?

- Quản lý là người hiểu rõ điểm mạnh, yếu của “gà” mà đề ra chiến lược, sách lược phát triển sự nghiệp. Người ta tìm “gà” làm quản lý thường chọn hoặc là đẹp trai đẹp gái, hoặc bộc lộ một tài năng rõ nét… còn tôi thuộc “ca lạ”. Tôi không có quản lý vì mật độ công việc cũng không nhiều và chưa gặp được ai hiểu mạnh – yếu của tôi để có thể hỗ trợ.

Vai quản lý Thắng trong Nguyệt Thực, về “bản chất” có hơi giống với vai diễn trong “Âm mưu giày gót nhọn”. Để tránh cho vai diễn rơi vào tình trạng một màu nhàm chán, trong quá trình đi diễn, tôi quan sát kỹ một số quản lý của các bạn ca sĩ đồng nghiệp, theo dõi cách các bạn ấy bảo vệ ca sĩ của mình khi bị khán giả tấn công, cách họ chuẩn bị cho ca sĩ gặp báo chí, hay cách họ làm việc với bầu sô…

Trước giờ diễn, tôi cũng ngắm các bạn make-up, nhìn cách họ làm việc. Chắt lọc tất cả để chọn cách thể hiện cho nhân vật của mình sao cho thích hợp nhất. Ngoài ra, yếu tố phụ quan trọng khác là, tôi sắm đồ thật là nhiều, những bộ đồ thật đặc biệt để hình ảnh nhân vật được như ý.

@ Vậy thu nhập vai diễn này… có còn dư?

- (Cười sảng khoái): Hoạt động trong nhiều lĩnh vực nên tôi dễ lấy cái này bù cái kia. Đến với điện ảnh, chủ yếu là “sướng” với nhân vật của mình thôi.

@ Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay với rất nhiều trang mạng xã hội, không ít nghệ sĩ vẫn tận dụng scandal đê đánh bóng tên tuổi của mình?

- Mặc dù cái tên Don Nguyễn bước ra từ thế giới ảo nhưng tôi không tin mù quáng vào những gì diễn ra trong thế giới ảo. Và tôi biết, khán giả cũng vậy, họ rất tinh.

Tôi cũng may mắn khi ra khỏi thế giới ảo đặt chân vào sân khấu thật, tôi được làm việc bên cạnh các tiền bối gạo cội trong nghề nên cũng hiểu được nguyên lý giá trị thật sẽ luôn tồn tại mãi.

@ “Nguyệt thực” là bộ phim thể hiện các mặt tích cực và tiêu cực của nghề báo một cách khá mạnh mẽ và khốc liệt, bản thân Don Nguyễn tiếp xúc phóng viên không ít, anh có ấn tượng gì về nghề báo, nhà báo?

Báo chí có một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống nghệ sĩ chúng tôi. Nhờ báo chí mà hình ảnh, tâm tư của nghệ sĩ qua ngòi bút của phóng viên được truyền tải đến khán giả một cách dễ thương nhất, gần gũi nhất, dễ đi vào lòng người nhất.

Tuy nhiên, với công nghệ thông tin, thì đang có một hiện thực diễn ra là những gì tốt đẹp lan tỏa không nhanh bằng những cái xấu xí. Việc cố tình khai thác scandal cho mục đích của mình không chỉ có một số diễn viên mà cả một số phóng viên. Khi nghệ sĩ sai sót hoặc sơ sẩy thì lúc đó, ngòi bút của phóng viên có thể giết chết một nghệ sĩ.

Qua Nguyệt Thực, tôi tin nghệ sĩ cũng như khán giả sẽ hiểu hơn về nghề báo. Và nghệ sĩ cũng như các nhà báo, qua bộ phim, sẽ nhắc nhở mình phải sống tốt hơn với nghề, với đời.

(Kiến thức gia đình số 25)

Xem thêm
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.