| Hotline: 0983.970.780

Dồn sức phòng chống cháy rừng tràm U Minh Hạ

Thứ Tư 16/03/2016 , 06:15 (GMT+7)

Tỉnh Cà Mau đang dồn sức cho công tác phòng chống cháy rừng tràm U Minh Hạ.

Theo báo cáo từ Chi cục Kiểm lâm Cà Mau, từ đầu tháng 3 tới nay, với nắng nóng 36 độ C kèm theo gió mạnh làm cho chân rừng bị khô, nước từ các con kênh cạn kiệt rất nhanh.

Hiện toàn lâm phần rừng tràm U Minh Hạ đã có 45.000 ha bị khô nước. Đặc biệt, trong số đó có 14.000 ha đang ở mức báo động cấp IV, cấp nguy hiểm, 25.000 ha ở mức báo động cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm.

Nơi khô hạn gay gắt nhất tập trung ở vườn quốc gia U Minh Hạ, liên tiểu khu Trần Văn Thời thuộc Cty TNHH MTV lâm nghiệp U Minh Hạ; Trung tâm nghiên cứu lâm nghiệp Tây Nam bộ… 

Trước tình hình trên, ngay từ đầu năm, phương án phòng chống cháy rừng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, và ngay sau đó phương án đã được triển khai tới các lâm trường, chính quyền xã, ấp và người dân sinh sống trong rừng.

Từ giữa tháng 2, Chi cục Kiểm lâm đã triển khai hàng trăm người trực 24/24h tại 127 chòi canh lửa, bố trí 85 xuồng máy để vận chuyển lực lượng chữa cháy, 86 máy bơm nước với hàng ngàn mét ống dẫn nước cùng các phương tiện hậu cần khác.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.