| Hotline: 0983.970.780

Động đất liên tiếp xảy ra tại châu Á và châu Mỹ

Thứ Hai 19/04/2010 , 12:31 (GMT+7)

Rạng sáng 19/4 (giờ Việt Nam), tại miền Trung Afghanistan đã xảy ra một trận động đất mạnh 5,3 độ Richter.

Trung Quốc tiếp tục khắc phục hậu quả sau trận động đất hôm 14/4 vừa qua

Rạng sáng 19/4 (giờ Việt Nam), tại miền Trung Afghanistan đã xảy ra một trận động đất mạnh 5,3 độ Richter.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của trận động đất này ở độ sâu 10km nằm cách thủ đô Kabul khoảng 191km về phía Tây Bắc.

Trước đó, động đất cũng làm rung chuyển hai quốc gia ở khu vực Trung Mỹ là El Salvador và Guatemala.

Những trận động đất cường độ trung bình, đo được khoảng 5,8 độ Richter, đã làm náo động khu vực bờ biển El Salvador và nước láng giềng Guatemala.

Theo Cơ quan quốc gia nghiên cứu lãnh thổ của El Salvador (SNET), trận động đất xảy ra trong sáng 18/4 (giờ địa phương), với tâm chấn ở độ sâu 15km và nằm trên khu vực biển của Guatemala giáp giới với Mexico thuộc vùng biển Thái Bình Dương. Tuy nhiên, khi đi vào bờ biển Guatemala, cường độ động đất đã giảm xuống còn 5,4 độ Richter.

Trong khi đó, Viện quốc gia địa chấn, núi lửa và khí tượng học Guatemala (Insivumeh) cho biết tâm chấn của trận động đất này nằm ở khu hành chính Retalhuyleu, Tây Nam đất nước.

GSUS cho biết sớm cùng ngày cũng đã xảy ra một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter nằm cách thành phố Tapachula thuộc bang Chiapas của Mexico 50km về phía Đông Nam và cách thủ đô Guatemala City 160km về phía Tây.

Sau đó khoảng một giờ, một trận động đất khác lại xảy ra tại thành phố Hidalgo cũng thuộc bang Chiapas giáp giới Guatemala.

Hiện vẫn chưa có báo cáo thiệt hại về người và vật chất.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.