| Hotline: 0983.970.780

Đồng hành cùng người dân vượt khó, khôi phục nuôi trồng thủy sản

Thứ Bảy 12/10/2024 , 15:57 (GMT+7)

QUẢNG NINH Ngày 12/10, tại Cảng Cái Rồng, Cục Thủy sản phối hợp cùng một số doanh nghiệp trao tặng quà cho các hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại nặng nề do bão số 3.

Cục Thủy sản phối hợp với các doanh nghiệp trao tặng quà cho các hộ dân nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh: Thanh Phương.

Cục Thủy sản phối hợp với các doanh nghiệp trao tặng quà cho các hộ dân nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh: Thanh Phương.

Cơn bão số 3 đã gây nên những thiệt hại nghiêm trọng cho các cơ sở, hộ nuôi trồng thủy sản tại Quảng Ninh. Theo báo cáo thống kê, tổng thiệt hại của ngành thủy sản trên địa bàn tỉnh là khoảng 3.692 tỷ đồng, riêng tại huyện Vân Đồn là trên 2.200 tỷ đồng.

Với mong muốn chia sẻ những khó khăn, đồng hành cùng người dân từng bước vượt qua khó khăn, Cục Thủy sản phối hợp cùng các doanh nghiệp trao tặng hơn 800 triệu đồng tiền mặt, 900 phao của Công ty Đăng Phong, Đắk Lắk và 27 thuyền của STP Group. Những món quà thiết thực đã trở thành nguồn động lực để người ngư dân vững bước tái thiết lại cuộc sống.

Ông Trần Đình Luân, Cục trưởng Cục Thủy sản cùng người dân kiểm tra phao nhựa. Ảnh: Thanh Phương.

Ông Trần Đình Luân, Cục trưởng Cục Thủy sản cùng người dân kiểm tra phao nhựa. Ảnh: Thanh Phương.

Theo chia sẻ của ông Trần Đình Luân, Cục trưởng Cục Thủy sản, hiện tại Cục Thủy sản đã tổng hợp nhu cầu tại các địa phương, nhất là các địa phương bị thiệt hại. Các địa phương có khả năng cân đối đảm bảo cơ bản đủ lượng giống, cùng với đó Cục cũng đã có thống kê các địa chỉ nơi cung cấp giống hàu như Ninh Bình, Nam Đình, Thái Bình… hay giống cá, tôm, rong... để các địa phương kết nối đến bà con.

Ngoài ra, Cục Thủy sản đã bàn với các doanh nghiệp cung cấp giống, đặc biệt là giống tôm để trong thời gian ngắn hạn để sớm phục hồi sản xuất. Từ nay đến Tết không còn dài, bà con sẽ có những giống tôm đầu tiên để từ đó tiếp tục tái đầu tư, mở rộng nguồn sản xuất.

“Tôi tin rằng với sự nỗ lực của cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp và sự quyết tâm của bà con nuôi biển, hoạt động sản xuất, nuôi trồng thủy sản sẽ sớm được phục hồi”, Cục trưởng Cục Thủy sản nhấn mạnh.

Người dân đã từng bước tái đầu tư sản xuất. Ảnh: Thanh Phương.

Người dân đã từng bước tái đầu tư sản xuất. Ảnh: Thanh Phương.

Nhận những phần quà được hỗ trợ, bà con nuôi trồng thủy sản không khỏi xúc động. Chia sẻ với Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Triệu Văn Cảnh (xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) xúc động: “Tôi rất cảm ơn các đơn vị, nhà hảo tâm đã quan tâm, hỗ trợ gia đình tôi vượt qua thời điểm khó khăn. Với sự hỗ trợ này, gia đình sẽ có thêm kinh phí để mua con giống, thiết bị để tái đầu tư sản xuất”.

Là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng ngư dân trong suốt thời gian qua, STP Group đã và đang có những phần quà thiết thực, chung tay cùng người dân vượt qua mất mát.

Ông Phạm Quốc Chính, Chủ tịch STP Group chia sẻ: “Sau cơn bão, chúng tôi đã có nhiều giải pháp để chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân nuôi trồng thủy sản. Trước mắt là hỗ trợ phao, thuyền để bà con tái sản xuất. Ngoài ra để có thể hướng đến nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững, chúng tôi đưa ra những sản phẩm đến từ vật liệu HDPE bền vững, đây cũng chính là cơ sở để truy xuất nguồn gốc, đảm bảo điều kiện xuất khẩu. Thứ 2, chúng tôi tiên phong đưa nuôi trồng rong, xen canh để gia tăng hiệu quả cho bà con”.

Xem thêm
40 năm Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản III: [Bài 4] Chú trọng 3 trụ cột

Về định hướng chiến lược phát triển khoa học công nghệ trong giai đoạn tới, Viện sẽ dựa trên 3 trụ cột, trong đó tập trung vào lĩnh vực nuôi biển.

Nam Định chuyển đổi số quản lý tàu cá, thúc đẩy gỡ thẻ vàng IUU

Chi cục Thủy sản Nam Định ứng dụng chuyển đổi số, cải cách 24 thủ tục hành chính trong quản lý tàu cá góp phần thúc đẩy công tác gỡ thẻ vàng IUU.

Nữ giám đốc hợp tác xã đưa nước mắm xuất sang Úc

HÀ TĨNH Sau hơn 3 năm chuyển sang hoạt động theo mô hình hợp tác xã, nữ giám đốc 9x ở Hà Tĩnh đã đưa thương hiệu nước mắm Phú Sáng vươn thị trường quốc tế.

Quảng Bình chậm hỗ trợ xử lý mất kết nối

Đã có hàng trăm lá đơn của ngư dân đề nghị gửi các cơ quan chức năng để xin được hỗ trợ xử lý việc mất kết nối thiết bị giám sát hành trình…

Bình luận mới nhất