| Hotline: 0983.970.780

Đồng loạt ra quân kiểm tra xe quá tải “nuốt đường"

Thứ Năm 25/04/2013 , 13:43 (GMT+7)

Xe quá tải phá đường sẽ được ngành chức năng kiểm tra, xử lý trên các tuyến quốc lộ ở nhiều tỉnh, thành vào cuối tháng 4 này.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đang tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm xe quá tải, quá khổ trên đường Quốc lộ 5

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có công văn số 1618/TCĐBVN-TTr đề nghị tiếp tục phối hợp với Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự an toàn xã hội xây dựng kế hoạch kiểm tra tải trọng xe lưu động trên mạng lưới các tuyến quốc lộ đi qua địa phận các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Quảng Trị, Bình Định và Cần Thơ ngay cuối tháng 4 này.

Cụ thể, tại địa bàn tỉnh Quảng Trị, lực lượng tổ kiểm soát tải trọng xe sẽ phối hợp kiểm soát, xử lý hành vi chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép trên Quốc lộ 1 và 9.

Ở tỉnh Bình Định, các xe quá tải sẽ được “siết” trên Quốc lộ 1 và 19. Riêng địa bàn tỉnh Cần Thơ, lực lượng kiểm soát sẽ đồng loạt kiểm tra xe quá khổ quá tải “băm nát đường" ở Quốc lộ 1, 91, 80, đường Quản Lộ-Phụng Hiệp và đường Nam Sông Hậu.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng giao lực lượng liên ngành sau ngày 28/4 tiếp tục triển khai kiểm soát, xử lý chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép trên Quốc lộ 5 tại thành phố Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải có công văn gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, chỉ đạo lực lượng liên ngành phối hợp xây dựng kế hoạch, đồng loạt ra quân vào cuối tháng 4/2013 kiểm tra xử lý xe chở hàng hóa quá tải trọng quy định.

Nhằm “siết” xe tải “nuốt” đường, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt và triển khai dự án đầu tư xây dựng 11 trạm kiểm tra tải trọng xe và 67 bộ cân lưu động để kiểm soát xe quá tải trên các tuyến đường bộ cho giai đoạn 2013-2015.

Ngay trong năm nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đầu tư làm ngay 10 trạm cân lưu động, bố trí cân trên các Quốc lộ trọng yếu.

Theo Tổng cục Đường bộ, mỗi trạm cân lưu động đầu tư vốn ít nhưng mang lại hiệu quả lớn. Như vậy, các trạm cố định do đầu tư rất lớn nên có thể làm chậm lại và có thể giảm bớt số lượng.

Trước đó, vào các ngày 9/4, 15/4, 22/4, Tổng cục Đường bộ đã ra quân mở chiến dịch kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải ở Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định.

Theo số liệu thống kê của các tổ kiểm soát, sau một tuần ra quân kiểm soát, lực lượng chức năng đã kiểm tra 158 xe có dấu hiệu quá tải chủ yếu là xe tải và xe sơmi - rơ mooc, trong đó đã xử lý 71 xe vi phạm, hạ tải với tổng khối lượng gần 187.000 tấn.

(Vietnam+)

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm