| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm

Thứ Năm 12/09/2013 , 09:44 (GMT+7)

Ngày 11/9, Sở Công thương tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm...

Ngày 11/9, Sở Công thương tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dụng cụ và vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm trên toàn địa bàn. 

Theo Chi cục QLTT tỉnh Đồng Nai, từ nay đến ngày 19/9, cơ quan này sẽ thành lập các đoàn kiểm tra VSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng bánh trung thu, trong đó tập trung kiểm tra việc công bố tiêu chuẩn sản phẩm, quy định về an toàn thực phẩm; ghi nhãn, phụ gia, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm; quảng cáo sản phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, vận chuyển; điều kiện về con người tham gia chế biến; chất lượng và các quy định về bảo đảm an toàn đối với thực phẩm nhập khẩu sử dụng trong chế biến bánh trung thu; lấy mẫu khi cần thiết... 

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, đoàn sẽ tập trung kiểm tra về công bố tiêu chuẩn chất lượng, hợp quy, công bố phù hợp với quy định VSATTP, nhãn sản phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, điều kiện VSATTP, lấy mẫu kiểm nghiệm. Theo dự kiến, các đoàn sẽ lấy 30 mẫu bánh Trung thu để xét nghiệm kiểm tra khi thấy các dấu hiệu vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Chi cục đã yêu cầu các đội QLTT địa phương tăng cường kiểm tra các mặt hàng thực phẩm dành cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi, trong đó có sữa Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400 gram và 900 gram của công ty Abbott và một số tổ chức, cá nhân có kinh doanh các mặt hàng này.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.