| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp ra mắt Phú Nông hội quán

Thứ Năm 16/03/2017 , 08:46 (GMT+7)

Vừa qua, “Phú Nông hội quán” xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động, với 39 thành viên.

Ông Nguyễn Văn Dọn, chủ cơ sở nuôi cá lóc và chế biến, kinh doanh khô cá lóc Mai Dọn, xã Phú Thọ được bầu làm trưởng hội quán.”

10-24-25_bch-phu-nong-hoi-qun-r-mt
 

Toàn xã Phú Thọ hiện có hàng trăm hộ nuôi cá lóc và 15 cơ sở chế biến cá khô, trên 30 điểm bán cá khô các loại. Mỗi cơ sở chế biến thu hút từ 10 - 15 lao động làm việc ngày đêm. Thời điểm này, các cơ sở chế biến khô cá lóc đang tăng nhịp độ sản xuất. Trung bình, mỗi cơ sở làm ra hằng ngày từ 50 - 70kg khô cá lóc thành phẩm các loại. Lúc cao điểm, một cơ sở bán được cả trăm kg khô cá lóc các loại…

Nói về hiệu quả vận động các hộ dân nuôi cá lóc và chế biến, kinh doanh khô cá lóc xã Phú Thọ vào “Phú Nông hội quán”, ông Nguyễn Văn Quang, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tam Nông cho biết: “Qua vận động bà con đồng tình rất cao. Bà con vào hội quán để chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ cá khô đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm quảng bá thương hiệu phát triển bền vững, tạo thu nhập ổn định. Khi hội quán đi vào hoạt động, Hội Nông dân sẽ tham mưu với UBND huyện, phối hợp với các ngành liên quan và UBND xã hỗ trợ nông dân tập huấn kỹ thuật chăn nuôi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Teccombank hướng dẫn đối phó ứng dụng giả mạo, lừa đảo qua mạng

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, những kẻ lừa đảo không ngừng nghĩ ra những cách thức mới để lừa tiền của nạn nhân.