| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Triển khai khẩn cấp dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân

Thứ Năm 01/07/2021 , 19:40 (GMT+7)

Để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, từ ngày 1/7 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp triển khai dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân.

Đồng Tháp cho triển khai khẩn cấp dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: VK.

Đồng Tháp cho triển khai khẩn cấp dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: VK.

Chiều 1/7, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ký văn bản chỉ đạo áp dụng khẩn cấp việc xét nghiệm sàng lọc (test nhanh) SARS-CoV-2 có thu tiền dịch vụ xét nghiệm tại các cơ sở khám, chữa bệnh từ tuyến huyện trở lên và tại các chốt kiểm dịch.

Đối tượng bắt buộc xét nghiệm sàng lọc (test nhanh) SARS-CoV-2 có thu tiền dịch vụ: Người đến khám, chữa bệnh, thân nhân nuôi bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh từ tuyến huyện trở lên. Người đi từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh Đồng Tháp qua các chốt kiểm dịch. Còn các hộ nghèo, hộ cận nghèo có sổ được miễn thu tiền dịch vụ.

UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Sở Y tế và các cơ sở khám, chữa bệnh khẩn trương triển khai thực hiện, chủ động trang bị đầy đủ sinh phẩm, hóa chất, vật tư để thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo chủ trương nêu trên.

Về mức thu dịch vụ xét nghiệm sàng lọc (test nhanh) SARS-CoV-2, trước mắt giao các cơ sở khám, chữa bệnh xác định mức giá thu tạm thời (theo nguyên tắc thực thanh, thực chi) và thực hiện công bố công khai để người dân nắm, giám sát và thực hiện.

  • Tags:
Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Đây cũng là lần đầu tiên một Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam tham dự trực tiếp các phiên họp cấp cao tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Cần Thơ Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp xung quanh các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường thủy sản.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Nuôi biển: Chỉ còn nước mắt & nợ nần: [Bài 5] Còn thở còn gỡ!

Dân nuôi biển Quảng Ninh sau bão số 3 thiệt hại lớn nhưng tinh thần của người nuôi biển vẫn luôn lạc quan. Một câu ông Thanh nói rất hay 'không bao giờ buông xuôi'.