| Hotline: 0983.970.780

Đột phá điều trị Covid-19: Nga thành công dùng một máy thở cho bốn bệnh nhân

Chủ Nhật 29/03/2020 , 13:20 (GMT+7)

Nga tuyên bố tiên phong trong việc điều trị Covid-19, cho phép tối đa 4 bệnh nhân nhiễm virus dùng chung 1 máy thở.

Nga tuyên bố tiên phong trong điều trị Covid-19, theo đó tối đa 4 bệnh nhân nhiễm virus có thể dùng chung 1 máy thở.

Nga tuyên bố tiên phong trong điều trị Covid-19, theo đó tối đa 4 bệnh nhân nhiễm virus có thể dùng chung 1 máy thở.

Giáo sư Veronika Skvortsova, người đứng đầu Cơ quan y sinh Liên bang Nga, ca ngợi động thái này sẽ thay đổi cuộc chiến chống Covid-19.

"Chúng tôi đã phát triển một hệ thống lọc đặc biệt giúp ngăn ngừa virus lan truyền từ bệnh nhân này sang bệnh nhân khác khi dùng chung máy thở", bà cho biết.

Máy thở rất quan trọng đối với những người mắc Covid-19, nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa sự sống và cái chết.

Máy thở hiện đang bị thiếu hụt nghiêm trọng ở Anh và tất cả các quốc gia bị Covid-19 tấn công.

"Chúng tôi đã thành công tạo ra các thiết bị thử nghiệm có thể cung cấp khí thở cho hai, ba, bốn bệnh nhân. Bộ lọc diệt khuẩn đặc biệt ngăn ngừa vi khuẩn hoặc virus nhiễm trở lại máy thở khi nó được chia sẻ - đồng thời tách riêng các ống dẫn khí dẫn đến mỗi bệnh nhân", Giáo sư Skvortsova cho biết.

Bà cũng tuyên bố phương pháp này thành công hơn so với những nỗ lực của phương Tây trong việc sử dụng máy thở cho nhiều bệnh nhân do "hệ thống lọc độc đáo ngăn chặn 99,9% vi khuẩn".

Một video phát trên kênh tin tức số 1 của Nga cho thấy cách Giáo sư Skvortsova trình diễn sử dụng các bộ lọc bằng nhựa, khẳng định chúng là loại an toàn.

“Chúng ta có thể thấy nó ở đây - bộ lọc diệt khuẩn này cung cấp sự bảo vệ 99,9% chống lại vi khuẩn và virus”, bà nói. "Một chiếc máy thở này phục vụ được bốn giường bệnh”.

Nhà thần kinh học và Cựu Bộ trưởng Y tế Nga, Tiến sĩ Skvortsova, cho biết Moscow hiện đang đi vào sản xuất hàng loạt các bộ lọc.

“Vào tháng Tư, 80.000 bộ sẽ được sản xuất, với tất cả các bộ lọc cần thiết cho những thiết bị và ống dẫn khí cho bệnh nhân. Từ tháng Năm, chúng tôi sẽ chuyển sang sản xuất 200.000 bộ mỗi tháng”.

"Hệ thống này tương thích với cả máy thở trong và ngoài nước và máy gây mê đường hô hấp", bà bổ sung.

"Đột phá được phát triển bởi Tập đoàn công nghệ cao quốc gia của Nga là Rostec và Shvabe, cùng với cơ quan y sinh của tôi", Giáo sư Skvortsova tự hào.

"Điều quan trọng cần lưu ý là hệ thống chúng tôi đã tạo ra mang tính phổ quát", bà nói. "Đây là loại máy phù hợp với mọi thiết bị máy thở".

Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh Nga đã cấm các đám tang truyền thống dành cho các nạn nhân nhiễm Covid-19, mà theo đó người chết được nằm trong những chiếc quan tài chưa đóng nắp trong buổi lễ.

Theo quy định mới của Bộ Y tế, quan tài của những người chết vì nCoV, hoặc thậm chí nghi chết vì virus, đều phải đóng nắp.

(Theo Express)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.