| Hotline: 0983.970.780

Du khách đi Yên Tử tăng đột biến

Thứ Tư 14/02/2024 , 16:36 (GMT+7)

QUẢNG NINH Trong 4 ngày Tết, lượng khách du lịch về Yên Tử hành hương lễ Phật đã đạt gần 50.000 lượt khách.

Đường lên Yên Tử. Ảnh: Cường Vũ

Đường lên Yên Tử. Ảnh: Cường Vũ

Theo thống kê của Ban Quản lý Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử, ngày 9/2, tức 30 Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, lượng khách về Yên Tử là trên 540 lượt người; ngày mùng 1 Tết là trên 1.500 lượt; ngày mùng 2 là trên 9.500 lượt; ngày mùng 3 là trên 15.000 lượt. Trong ngày mùng 4 Tết, lượng khách về Yên Tử đạt trên 22 ngàn lượt người, tăng đột biến so với những ngày trước đó. Tính từ ngày 1/1/2024 đến nay, lượng khách du lịch về Yên Tử hành hương lễ Phật đã đạt trên 79 ngàn lượt khách.

Ông Lê Tiến Dũng, Trưởng Ban Quản lý Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử, cho biết để làm tốt công tác quản lý khi lượng du khách tăng đột biến, đặc biệt là trong ngày diễn ra Lễ khai hội xuân Yên Tử 10 tháng Giêng tới, Ban Quản lý đã huy động trực 100% quân số tất cả các ngày trong tuần; bố trí hợp lý nhân lực trực các điểm tăng cục bộ như Hoa Yên, chùa Trình, chùa Đồng…; phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh tôn giáo và phòng ngừa các hoạt động tuyên truyền tôn giáo trái pháp luật.

"Chúng tôi kiên quyết xử lý các hành vi mời chào, chèo kéo, đeo bám du khách thiếu văn minh lịch sự; các hành vi bán hàng rong, đổi tiền lẻ, bán hàng giả, hàng kém chất lượng, bán hàng giá cao và treo mắc, bày bán thức ăn, thịt động vật tươi sống; phối hợp quản lý tốt các hoạt động xe ôm, xe taxi đậu đỗ, đón trả khách không đúng quy định", ông Dũng quả quyết.

 

Tượng đồng Phật Hoàng Trần Nhân Tông lớn nhất Việt Nam tại Yên Tử

Cũng theo ông Lê Tiến Dũng, qua Tết, lượng du khách đến Yên Tử rất lớn nên Công an TP Uông Bí sẽ huy động công an chuyên nghiệp tăng cường đảm bảo an toàn cho Lễ hội xuân Yên Tử. Trong số những chiến sỹ mặc quân phục còn có nhiều cảnh sát hình sự mặc thường phục "nằm vùng" tại các khu vực của Yên Tử. Do đó, những phần tử có ý định trộm cắp, móc túi cũng khó có thể "thi triển", đảm bảo cho du khách gần như an toàn tuyệt đối khi đến đây.

Để tránh tình trạng du khách bị "chặt chém" vào mùa lễ hội, UBND TP Uông Bí đã ủy quyền cho Phòng Tài chính Uông Bí kết hợp cùng Ban quản lý, Công ty Tùng Lâm họp với các hộ kinh doanh và niêm yết giá, đặc biệt là các cửa hàng ăn uống lớn nên không có hiện tượng "chặt chém". Ví dụ như của hàng nào đăng ký chuyên về ăn uống thì sẽ được niêm yết giá cụ thể như 1 bát phở là bao nhiêu tiền...

Ông Dũng khẳng định, nếu du khách nào mua hàng bị "chặt chém" ở đây và phản ánh lại với Ban quản lý, cửa hàng đó lập tức sẽ bị rút giấy phép kinh doanh và chấm dứt hợp đồng.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.