| Hotline: 0983.970.780

Đưa 6 người vượt biên qua Lào với tiền công 2 triệu đồng

Thứ Tư 30/06/2021 , 20:27 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Hai đối tượng Lam và Tường được một người phụ nữ không rõ lai lịch thuê đưa 6 người xuất cảnh trái phép qua Lào với tiền công 2 triệu đồng.

2 đối tượng Lam và Tường tại cơ quan điều tra. Ảnh: BPQT.

2 đối tượng Lam và Tường tại cơ quan điều tra. Ảnh: BPQT.

Ngày 30/6, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Trước đó, vào lúc 1h30 ngày 29/6, tại bến sông Sê Pôn thuộc khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), lực lượng chức năng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Song Lam (SN 1983, trú tại Khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa) đang thực hiện hành vi tổ chức đưa 6 người xuất cảnh trái phép sang Lào

Qua khai thác nhanh, Nguyễn Song Lam khai nhận, được Phạm Viết Tường thuê dẫn 6 trường hợp trên xuất cảnh trái phép qua Lào để lấy tiền công.

Lực lượng Biên phòng đã nhanh chóng điều tra xác minh thông tin, thu thập tài liệu chứng cứ và tiến hành bắt giữ khẩn cấp Phạm Viết Tường (SN 1991, trú tại Khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá).

6 người phụ nữ xuất cảnh trái phép. Ảnh: BPQT.

6 người phụ nữ xuất cảnh trái phép. Ảnh: BPQT.

Tại cơ quan điều tra, Tường khai nhận ngày 28/6 có một người phụ nữ không rõ lai lịch hỏi và thuê đối tượng đưa 6 người trên qua Lào với giá 2 triệu đồng.

Sau khi thống nhất giá cả, Tường đã bàn bạc với Lam đưa 6 người trên từ khách sạn đến bến sông Sê Pôn để vượt biên qua Lào.

Quá trình đấu tranh, cả 2 đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Hiện vụ việc đang được lực lượng Bộ đội Biên phòng điều tra, mở rộng.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.