| Hotline: 0983.970.780

3 đối tượng 'tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép' bị khởi tố

Thứ Ba 29/06/2021 , 13:58 (GMT+7)

Bình Phước Sau 14 lần vận chuyển người Trung Quốc lên khu vực biên giới trót lọt, 3 tài xế bị khởi tố để điều tra hành vi 'tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép'.

Ngày 29/6, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đã ra các quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với 3 tài xế người Việt Nam để điều tra hành vi “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

3 đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc xuất cảnh trái phép tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC.

3 đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc xuất cảnh trái phép tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 31/3/2021, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có 3 xe ô tô đang di chuyển về hướng biên giới giáp với Campuchia, Công an huyện Hớn Quản đã tổ chức lực lượng chốt chặn kiểm tra phát hiện trên 3 xe ô tô chở 15 người Trung Quốc gồm 13 nam và 2 nữ, tất cả đều không có giấy tờ xuất nhập cảnh. 3 tài xế điều khiển 3 xe ô tô là người Việt Nam gồm: Nguyễn Hoài Nhân 37 tuổi (trú phường 5, quận Gò Vấp), Nguyễn Thành Nghi 42 tuổi (trú phường 10, quận Gò Vấp), Phạm Quang Phú 36 tuổi (trú phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, các đối tượng khai nhận đã nhận chở số người Trung Quốc này từ TP.HCM lên khu vực biên giới tỉnh Bình Phước. Khi 3 ô tô đến địa bàn huyện Hớn Quản thị bị phát hiện bắt giữ.

 Qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng này khai nhận thêm, từ ngày 14/3 đến khi bị bắt các đối tượng này đã chạy tổng cộng 14 lần, vận chuyển 140 người Trung Quốc từ TP.HCM lên khu vực biên giới tỉnh Bình Phước với tổng số tiền công nhận được là 108 triệu đồng.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.