| Hotline: 0983.970.780

Đưa kĩ thuật trồng lúa nước đến Mozambique

Thứ Năm 09/08/2012 , 10:42 (GMT+7)

Đây là lần đầu tiên người dân ở Nante được tiếp cận với khái niệm làm phẳng mặt ruộng và hiểu được ý nghĩa của việc cấy mật độ thấp, cấy ít dảnh, nông tay.

Thực hiện dự án hợp tác 3 bên giữa Tổ chức Hợp tác quốc tế JICA (Nhật Bản), TP Hà Nội (Việt Nam) và Mozambique, Sở NN-PTNT Hà Nội đã  phục tráng chọn dòng Go 2 giống lúa: Chu Pa và Limpopo tại Nante, huyện Maganja Da Costa, tỉnh Zamberia, Cộng hòa Mozambique.

Dự án cũng triển khai sản xuất trình diễn hai giống lúa này, bước đầu chuyển giao những kĩ thuật cơ bản nhất trong sản xuất lúa nước cho cán bộ khuyến nông và hàng trăm hộ nông dân huyện Maganja da costa. Thông qua đó, họ đã nắm bắt được các cách ngâm, ủ hạt giống nhằm đảm bảo tỷ lệ nảy mầm cao, kĩ thuật làm đất, lên luống, gieo mạ…

Đây là lần đầu tiên người dân ở Nante được tiếp cận với khái niệm làm phẳng mặt ruộng và hiểu được ý nghĩa của việc cấy mật độ thấp, cấy ít dảnh, nông tay. Kết quả những mô hình sản xuất trình diễn lúa Chu Pa và Limpopo theo kĩ thuật mới đã cho thấy năng suất, hiệu quả tăng cao từ 180- 200% so với sản xuất theo phương pháp truyền thống của địa phương.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ước tính cả nước đón và phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.