| Hotline: 0983.970.780

Đưa người nhập cảnh trái phép lấy 1 triệu đồng, lĩnh án 1,5 năm tù giam

Thứ Sáu 02/07/2021 , 08:13 (GMT+7)

Chảo Láo Lở đưa 2 phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam, bị Toà án nhân dân huyện Bát Xát (Lào Cai) tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù giam.

Quanh cảnh phiên toà xét xử Chảo Láo Lở về tội 'Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép'. Ảnh: T.L.

Quanh cảnh phiên toà xét xử Chảo Láo Lở về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. Ảnh: T.L.

Cụ thể, ngày 30/6, Tòa án nhân dân huyện Bát Xát (Lào Cai) xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Chảo Láo Lở (sinh năm 1992, trú thôn Tùng Sáng, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát) về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Theo cáo trạng, cuối năm 2020, Lường Thị Xiên (sinh năm 1998) và em gái là Lường Thị Hương (sinh năm 2000), cùng trú tại đội 16, xã Thanh An (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) sang Trung Quốc bán quần áo thuê và có nhu cầu về Việt Nam thăm gia đình.

Qua giới thiệu của một người đàn ông Trung Quốc làm nghề lái xe ôm, Xiên có số điện thoại của Chảo Láo Lở để liên hệ nhờ đưa nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam với giá 300 nhân dân tệ (khoảng 1 triệu đồng)/người và hẹn ngày 2/3/2021 sẽ về.

Khoảng 10h ngày 2/3/2021, Xiên và Hương thuê người đàn ông Trung Quốc chở ra khu vực biên giới giáp ranh với huyện Bát Xát để về Việt Nam và liên hệ với Lở ra đón.

Khoảng 19h cùng ngày, Lở đến vị trí bờ suối, cách cột mốc biên giới số 91 khoảng 800m về phía hạ lưu sông Hồng thuộc địa phận thôn Lũng Pô 1, xã A Mú Sung (huyện Bát Xát, Lào Cai) để đón Xiên và Hương từ bên kia biên giới sang.

Tại đây, Xiên nhờ Lở gọi giúp xe taxi. Khoảng 21h cùng ngày, khi Lở, Xiên và Hương đang đứng chờ xe thì bị tổ công tác của Công an huyện Bát Xát cùng với Công an xã A Mú Sung và Đồn Biên phòng A Mú Sung phát hiện.

Thấy vậy, Lở bỏ chạy và đến 22h30 cùng ngày Lở đến Công an xã A Mú Sung đầu thú.

Căn cứ hành vi phạm tội của bị cáo Chảo Láo Lở, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 1 năm 6 tháng tù giam về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.