| Hotline: 0983.970.780

Đưa sách vào khu vực giãn cách xã hội

Thứ Ba 20/07/2021 , 11:03 (GMT+7)

Sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội, nhiều khu cách ly và khu phong tỏa tại TP.HCM đã triển khai chương trình 'Khép cửa đọc sách' rất được hoan nghênh.

Chương trình 'Khép cửa đọc sách' cung cấp hàng vạn bản sách cho khu vực bị giãn cách xã hội.

Chương trình "Khép cửa đọc sách" cung cấp hàng vạn bản sách cho khu vực bị giãn cách xã hội.

Đối với những khu cách ly và khu phong tỏa, thì ngoài thực phẩm cho bữa cơm hàng ngày cũng rất cần món ăn tinh thần khác là sách. Đường sách TP.HCM đã đóng cửa và nhiều dịch vụ bán sách online cũng ngưng trệ do sự hạn chế của đội ngũ giao hàng. Nhu cầu sách cho công chúng cần phải đáp ứng như thế nào? Hiểu được điều ấy, Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM triển khai chương trình “Khép cửa đọc sách”.

Ngày 16/7 vừa qua, chương trình “Khép cửa đọc sách” đã có đợt đưa sách đầu tiên vào khu cách ly và khu phong tỏa trên địa bàn quận Phú Nhuận. Chương trình “Khép cửa đọc sách” bao gồm 2 gói hỗ trợ. Thứ nhất là tặng sách cho các khu phong tỏa. Thứ hai là trang bị sách ebook, sách nói chất lượng cao và gói xem phim Galaxy play trên thiết bị di động cho các khu cách ly tập trung.

Lãnh đạo quận Phú Nhuận đã trực tiếp tham gia chương trình “Khép cửa đọc sách” với sự hào hứng: “Chủ trương của chúng tôi trong thời gian TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội là không chỉ chăm lo đến đời sống vật chất (ăn, ở, sinh hoạt, sức khỏe) cho người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn mà còn chú trọng đến đời sống tinh thần, tăng cường tri thức, năng lượng tích cực, kĩ năng sống đẹp cho người dân bằng việc đọc những cuốn sách hay, sách giá trị”.

Những nhân viên của Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM và các tình nguyện viên được trang bị phòng hộ như lực lượng chống dịch Covid-19 để chuyển những thùng sách trên những “Chuyến xe nghĩa tình” vào từng hộ gia đình trong khu vực cách ly và trao tặng cho từng cá nhân trong khu vực phong tỏa. Với sách điện tử (ebook) thì chương trình “Khép cửa đọc sách” trao tặng cho mỗi bạn đọc gói cước đọc trong vòng 3 tháng. Còn với sách nói có bản quyền, thì chương trình “Khép cửa đọc sách” trao tặng cho mỗi bạn đọc bản quyền 30 ngày nghe trên ứng dụng app Voiz FM.

Còn gói ứng dụng xem phim Galaxy Play thì chương trình “Khép cửa đọc sách” in thành poster để dán trong các phòng cách ly, ai thích chỉ cần quet mã QR và làm theo hướng dẫn là có thể xem phim trên thiết bị di động của mình.

Sách được đưa vào khu vực phong tỏa trên những 'Chuyến xe nghĩa tình'.

Sách được đưa vào khu vực phong tỏa trên những "Chuyến xe nghĩa tình".

Chương trình “Khép cửa đọc sách” với đợt “ra quân” đầu tiên ở quận Phú Nhuận đã được đông đảo công chúng hưởng ứng hoan nghênh, vì không chỉ góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa mà còn lan tỏa giá trị văn hóa đọc trong cộng đồng.

Bà Đinh Thị Thanh Thủy - Giám đốc Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM cho biết, sau hoạt động thí điểm tại quận Phú Nhuận, chương trình “Khép cửa đọc sách” sẽ được thực hiện ở nhiều địa bàn khác của TP.HCM. Và đối tượng ưu tiên của chương trình “Khép cửa đọc sách” là các em học sinh không được đến trường do dịch Covid-19.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm