| Hotline: 0983.970.780

Đưa thơ ca đến công chúng trong thời đại công nghệ số

Thứ Sáu 25/10/2024 , 18:32 (GMT+7)

Buổi giao lưu thơ ca diễn ra tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, quy tụ các nhà thơ nổi tiếng nhằm trao đổi về cách truyền tải sáng tác trong kỷ nguyên số.

Sáng 25/10, tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, sự kiện "Thơ ca trong thời đại công nghệ số và phương thức đưa sáng tác tới công chúng" do Công ty cổ phần Sách điện tử WAKA và Nhà xuất bản Hội Nhà văn phối hợp tổ chức đã diễn ra nhằm thảo luận về tác động của công nghệ đối với thơ ca và phương pháp để tác phẩm tiếp cận đến công chúng hiện đại.

Các khách mời chia sẻ tại buổi tọa đàm gồm nhà thơ Trần Kim Hoa, nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà thơ Lữ Mai (từ trái qua phải).

Các khách mời chia sẻ tại buổi tọa đàm gồm nhà thơ Trần Kim Hoa, nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà thơ Lữ Mai (từ trái qua phải).

Tọa đàm có sự góp mặt của nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Nhà văn và Cuộc sống, nhà thơ Trần Kim Hoa - Giám đốc Bảo tàng Báo chí Việt Nam và nhà thơ Lữ Mai - Báo Nhân dân.

Với kinh nghiệm viết và truyền cảm hứng trong nhiều năm, nhà thơ Lữ Mai cho hay: “Thơ trên nền tảng số có thể kết hợp với âm thanh, hình ảnh, và công nghệ thực tế ảo, mang đến trải nghiệm mới lạ cho người đọc”.

Nhà thơ Lữ Mai chia sẻ về vai trò của công nghệ số trong tiếp cận độc giả.

Nhà thơ Lữ Mai chia sẻ về vai trò của công nghệ số trong tiếp cận độc giả.

Còn nhà thơ Trần Đăng Khoa nhấn mạnh, dù phương thức truyền tải thay đổi, nhưng sự đồng điệu giữa người đọc và người sáng tác sẽ luôn trường tồn.

Bà Phùng Như Quỳnh - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Sách điện tử WAKA, chia sẻ về vai trò của ứng dụng nền tảng số: “Suốt thời gian qua, WAKA đã tăng cường mua bán bản quyền từ nước ngoài và phát hành dưới nhiều định dạng audio,... WAKA cam kết trong năm 2025 sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà xuất bản, nhà văn, nhà thơ để chuyển tải sáng tác thơ ca tới công chúng".

Đại diện Công ty cổ phần Sách điện tử WAKA chia sẻ về định hướng sắp tới của công ty.

Đại diện Công ty cổ phần Sách điện tử WAKA chia sẻ về định hướng sắp tới của công ty.

Buổi giao lưu còn là cơ hội để các nhà thơ bộc bạch quá trình sáng tác và cách truyền tải thơ ca trong kỷ nguyên số. Những chia sẻ tập trung vào cách để giữ vững chất lượng và giá trị nghệ thuật của thơ trong bối cảnh hình thức truyền tải ngày càng đa dạng.

Xem thêm
Quân A.P, Hà Lê và loạt ca sĩ khuấy đảo Đại nhạc hội FPS 2024

Tối 22/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đêm nhạc hội chào tân sinh viên FPS 2024 đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong và ngoài trường.

Phạm Văn Quyến sẽ có chứng chỉ huấn luyện viên của AFC

Cựu tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam đang theo học lớp HLV bóng đá để lấy chứng chỉ do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấp.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất