| Hotline: 0983.970.780

Dùng 63 xe tải lạnh chuyên dụng vận chuyển vacxin phòng Covid-19

Thứ Sáu 23/07/2021 , 12:19 (GMT+7)

Theo kế hoạch, từ ngày 23/7, THACO sẽ bàn giao toàn bộ 63 xe tải lạnh chuyên dụng vận chuyển vacxin phòng Covid-19 cho các Quân khu (Bộ Quốc phòng).

Buổi bàn giao xe lạnh chuyên dụng vận chuyển vacxin cho Quân khu 3. Ảnh: BYT.

Buổi bàn giao xe lạnh chuyên dụng vận chuyển vacxin cho Quân khu 3. Ảnh: BYT.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, cho hay, Bộ Y tế và các Bộ ngành đã thiết lập một hệ thống bảo quản hoàn toàn mới dựa vào lực lượng quân đội, từ khâu vận chuyển, phân phối, bảo quản vacxin cho “Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử”, kéo dài từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022.

Theo đó, vacxin phòng Covid-19 sẽ bảo quản tại các kho của các Quân khu mà hai Bộ Quốc phòng và Bộ Y tế đã phối hợp thiết lập đạt tiêu chuẩn bảo quản GSP. Vacxin từ đó chuyển tới tất cả các điểm tiêm ở các quận, huyện của các địa phương một cách nhanh nhất mà vẫn đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng của vacxin.

Nhằm triển khai chiến dịch tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 với mục tiêu tối đa hóa nguồn lực, vận chuyển vacxin an toàn, đảm bảo chất lượng tới các điểm tiêm chủng trong thời gian ngắn nhất, ngày 14/7, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định phân bổ tạm thời 63 xe chuyên dụng vận chuyển vacxin phòng Covid-19 do Công ty cổ phẩn ô tô Trường Hải (THACO) sản xuất và trao tặng cho 7 Quân khu của Bộ Quốc phòng. Số xe này được sử dụng để vận chuyển vacxin trong chiến dịch tiêm vacxin phòng Covid-19.

Trong những ngày qua, THACO đã tiến hành bàn giao xe lạnh chuyên dụng vận chuyển vacxin phòng Covid-19 cho Quân khu 1, Quân khu 3 và Quân khu 4. Theo kế hoạch, từ ngày 23/7, THACO sẽ bàn giao toàn bộ 63 xe tải lạnh chuyên dụng vận chuyển vacxin phòng Covid-19 cho các Quân khu (Bộ Quốc phòng).

Bên cạnh đó, THACO sẽ tổ chức tập huấn cách thức vận hành xe tải lạnh, sử dụng các thiết bị như thùng lạnh, thiết bị theo dõi nhiệt độ trong quá trình vận chuyển, cách sắp xếp vacxin trong thùng lạnh để đảm bảo nhiệt độ bảo quản vacxin  ở +2°C đến + 8° độ C theo quy định.

Các Quân khu sẽ sử dụng xe tải lạnh để vận chuyển vacxin phòng Covid-19 từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương và Viện Pasteur TP.HCM đến các địa phương nhằm nhanh chóng, kịp thời triển khai chiến dịch tiêm chủng. Đồng thời, thiết lập kho bảo quản vacxin phòng Covid-19, dung môI, vật tư tiêm chủng Covid-19 tại 8 Quân khu của Bộ Quốc phòng cũng đang được khẩn trương hoàn tất và sẵn sàng tiếp nhận tủ lạnh bảo quản vacxin.

Cục Quản lý Dược và các Viện Vệ sinh dịch tễ, các Viện Pasteur TP.HCM cũng đã tập huấn và hướng dẫn các Quân khu hoàn thiện hồ sơ tổng thể “Thực hành tốt bảo quản thuốc” (GSP) đối với kho bảo quản vacxin, nhằm đáp ứng kịp thời việc bảo quản vacxin phòng Covid-19 tại các kho Quân khu của Bộ Quốc phòng từ tháng 8/2021.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm