| Hotline: 0983.970.780

Dừng chạy tàu du lịch, giảm chuyến tàu Thống Nhất vì Covid-19

Thứ Tư 18/03/2020 , 16:46 (GMT+7)

Đường sắt sẽ dừng chạy các tuyến tàu du lịch vì ảnh hưởng dịch Covid-19, chỉ chạy cuối tuần một số tàu.

Đoàn tàu Thống Nhất. Ảnh:duongsathanoi.com.

Đoàn tàu Thống Nhất. Ảnh:duongsathanoi.com.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sẽ tạm dừng toàn bộ các mác tàu du lịch SP1, SP2, SP3, SP4 chuyên tuyến Hà Nội - Lào Cai và ngược lại kể từ ngày 19/3, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết.

Bà Phùng Thị Lý Hà- Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, cho biết từ tháng 2, do quá vắng khách, đơn vị này đã phải tạm dừng đôi tàu SP1/2; duy trì đôi tàu SP3/4 chủ yếu phục vụ các công ty du lịch, lữ hành thuê nguyên toa có khách mua tour từ trước, lượng khách nước ngoài đông. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, công ty quyết định dừng cả đôi tàu SP3/4. Cùng đó, tạm dừng đôi tàu du lịch SE19/SE20 Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại, bắt đầu từ 19/3 đối với tàu SE19 chạy Hà Nội và từ 20/3 với tàu SE20 chạy Đà Nẵng.

Hành khách có vé đi các đôi tàu trên sẽ được trả vé không thu phí. Trước đó Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng đã dừng nhiều tàu địa phương trên các tuyến. Tuyến Hà Nội - Vinh tạm dừng đôi tàu NA1/2, SE35/36.

Tuyến Hà Nội - Hải Phòng, tạm ngừng tàu HP1 chạy ga Hà Nội, tàu LP2 chạy ga Hải Phòng, các tàu HP2 và tàu LP7 chỉ chạy vào dịp cuối tuần.

Các đôi tàu QT1/QT2 Hà Nội - Thái Nguyên, DD5/DD6 Hà Nội - Đồng Đăng, 51501/51502 Yên Viên - Hạ Long chỉ chạy vào Chủ nhật hàng tuần.

"Như vậy hàng ngày chỉ còn 5 đôi tàu Thống nhất chạy suốt Bắc-Nam. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang xem xét cho tạm dừng 1 đôi tàu Thống nhất. Đây là hoàn cảnh bất khả kháng, trong khi đại dịch Covid-19 càn quét không chỉ riêng nước ta mà còn nhiều nước trên thế giới", bà Hà nói.

Ở khu vực phía Nam, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng thông báo tạm dừng chạy các đôi tàu du lịch trên các tuyến như đôi tàu SQN1/2 Sài Gòn - Quy Nhơn, đôi tàu SE21/SE22 Sài Gòn - Đà Nẵng, đôi tàu SPT1/SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết.

Tàu SE22 Sài Gòn - Đà Nẵng tạm dừng kể từ ngày 19/3 đến ngày 28/4/; Tàu SE21 Đà Nẵng - Sài Gòn tạm dừng kể từ ngày 20/3 đến ngày 29/4/. Các mác tàu SPT1/SPT2 tạm dừng chạy kể từ ngày 20/3 đến ngày 26/4/2020.

Ông Trần Thiện Cảnh-Phó Tổng Giám Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị vận tải, nhà ga triển khai thực hiện kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi vào ga, đi tàu tại các ga có lượng hành khách đông. Hiện tại, các ga lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế…đã triển khai việc kiểm tra thân nhiệt ngay tại cửa soát vé.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm