| Hotline: 0983.970.780

Dùng xe Kia Morning vận chuyển trái phép 15 khúc gỗ sưa

Thứ Sáu 24/06/2016 , 08:50 (GMT+7)

Tổ công tác phát hiện bên trong chiếc xe Kia Morning Van mang BKS 29D - 038.59 có 15 khúc gỗ được bọc kín trong bao tải dứa...

08-17-54_1
Lái xe Lê Văn Duẩn tại cơ quan điều tra

 

Khoảng 15h15 ngày 23/6, Tổ công tác Đội CSGT số 15 (Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an thành phố Hà Nội) làm nhiệm vụ tại đường Võ Văn Kiệt phát hiện một xe Kia Morning Van có nhiều biểu hiện nghi vấn đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện bên trong chiếc xe Kia Morning Van mang BKS 29D - 038.59 có 15 khúc gỗ được bọc kín trong bao tải dứa và quấn nhiều lớp nilon vận chuyển phía sau xe, nghi là gỗ sưa quý hiếm, không có giấy tờ hợp pháp.

Khai thác tại chỗ, tài xế Lê Văn Duẩn (SN 1988) và bà Nguyễn Thị Quế (SN 1961, mẹ đẻ Duẩn) cùng ở Thanh Oai, Hà Nội cho biết biết, số gỗ trên chính là gỗ sưa. Do gia đình làm nghề thủ công mỹ nghệ nên theo yêu cầu đặt hàng của khách đã lén đi thu mua gỗ ở một khu vực ngoài Hà Nội.

Hai mẹ con Duẩn không dùng xe tải mà đi xe Kia Morning Van vận chuyển gỗ, để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng nhưng vẫn bị lực lượng CSGT phát hiện, thu giữ.

Ngay sau đó, tổ công tác lập biên bản phát hiện thêm lái xe Lê Văn Duẩn sử dụng giấy phép lái xe đã hết hạn sử dụng và bàn giao toàn bộ tang vật cho Đồn CA Kim Anh, Sóc Sơn để xử lý theo quy định của pháp luật.

08-17-54_2
Tang vật bị thu giữ

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm