| Hotline: 0983.970.780

Đường Hồ Chí Minh sạt lở, giao thông lên cửa khẩu La Lay ách tắc

Thứ Ba 03/09/2019 , 14:40 (GMT+7)

Đường Hồ Chí Minh nhánh tây bị sạt lở nhiều đoạn, trong khi giao thông lên Cửa khẩu quốc tế La Lay bị ách tắc tạm thời do nước ngập sâu.  

Chiều 3/9, thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị cho hay, công tác khắc phục các điểm sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây, đoạn qua huyện Đakrông vẫn đang được các đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành.

Hàng trăm khối đất đá đổ ra đường Hồ Chí Minh nhánh tây.

Trước đó, do mưa lớn kéo dài, trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, trong đó có 2 điểm sạt lở lớn với khối lượng hàng trăm mét khối đất đá tràn ra đường khiến giao thông bị ách tắc.

Cụ thể, tại Km 265+600 sạt lở với khối lượng 200m3 đất đá, hiện đơn vị chức năng đã giải phóng thông đường một phần; tại Km 287+420 sạt lở với khối lượng đất đá 100m3. Hiện nay, Hạt quản lý đường bộ A Ngo và Hạt quản lý đường bộ Tà Long, là những đơn vị phụ trách tuyến đường này đang huy động tổng lực các phương tiện máy móc và nhân công để có thể sớm thông tuyến vào chiều nay.

Một cây cầu trên tuyến đường vào xã Pa Nang bị sạt lở phần móng.

Trong khi đó, tuyến QL15D nối đường Hồ Chí Minh nhánh tây lên Cửa khẩu quốc tế La Lay cũng đang bị ách tắc tạm thời do xuất hiện 1 điểm ngập sâu hơn 1 mét. Hiện có hàng trăm phương tiện cả 2 chiều đang xếp hàng đợi nước rút để có thể tiếp tục di chuyển.

Cầu tràn vào vùng chiến khu Ba Lòng.
Nhà của người dân tại huyện Đakrông chìm trong biển nước.
Nước tại một số khe suối ở miền núi Quảng Trị đang lên khiến việc di chuyển tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Cũng tại huyện Đakrông, thông tin từ UBND huyện này cho biết, ngoài tuyến đường Hồ Chí Minh bị sạt lở, hiện tại tuyến đường về vùng chiến khu Ba Lòng gồm các xã Triệu Nguyên, Ba Lòng, Hải Phúc đang bị chia cắt tại địa điểm cầu tràn Ba Lòng.

Tất cả người và phương tiện muốn di chuyển vào các địa phương này phải nhờ đò máy của người dân đưa qua.

Bên cạnh đó, do mưa lớn, một số cây cầu trên tuyến đường vào xã Pa Nang cũng bị sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi đi lại. Hiện chính quyền các địa phương đã cử lực lượng trực 24/24 để hỗ trợ, hướng dẫn người dân khi di chuyển qua những địa điểm này.

Xem thêm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Sìn Hồ thiệt hại nhiều cao su do mưa đá, gió lốc

Mưa đá gió lốc đã khiến hàng nghìn cây cao su bị gãy đổ, hàng trăm hécta phải dừng khai thác, cạo mủ. 

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm