| Hotline: 0983.970.780

Đường Nhuệ tự bào chữa trong vụ đánh người ở trụ sở công an

Thứ Ba 18/08/2020 , 13:00 (GMT+7)

Đường Nhuệ tự bào chữa cho mình trong phiên tòa xử vụ đánh người tại trụ sở Công an phường Trần Lãm vào tháng 11/2014 vì không muốn làm mất thời gian của tòa.

Đường Nhuệ xin tự bào chữa tại Tòa. Ảnh: ST.

Đường Nhuệ xin tự bào chữa tại Tòa. Ảnh: ST.

Sau 6 năm nhân chứng mới dám khai thật

Sáng nay 18/8, Tòa án Nhân dân TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm, xét xử vụ Đường "Nhuệ" đánh người tại trụ sở công an xảy ra vào ngày 18/11/2014.

Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân TP Thái Bình hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, biệt danh Đường 'Nhuệ') về tội "cố ý gây thương tích" xảy ra tại trụ sở Công an phường Trần Lãm vào tháng 11/2014.

Đường "Nhuệ" được xác định là người hành hung khiến anh Mai Thế Duy (32 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình) bị thương tích với tổn hại 15% sức khỏe.

Nội dung cáo trạng xác định khoảng 8h ngày 18/11/2014, tại phòng tiếp dân trụ sở Công an phường Trần Lãm, giữa Đường "Nhuệ" và bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình) xảy ra cãi nhau nên Đường "Nhuệ" đã dùng tay quàng qua cổ bà Lý.

Thấy vậy, anh Mai Thế Duy (con trai bà Lý) chạy lại để can ngăn thì bị Đường dùng tay đánh mạnh vào mặt khiến nạn nhân gãy xương hàm dưới, tỉ lệ tổn thương cơ thể là 15%.

Vụ án phải đến gần đây mới được làm sáng tỏ là vì một nhân chứng trong vụ việc đã thừa nhận với cơ quan điều tra về việc có những lời khai không đúng sự thật.

Cụ thể, nhân chứng Nguyễn Thị Thanh Giang (40 tuổi, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An) trong các năm 2014, 2015 khai khoảng 7h10 ngày 18/11/2014, bà cùng với bà Lý đến trụ sở Công an phường Trần Lãm để giải quyết vấn đề xin việc cho cháu bà Giang. Thời điểm đó, bà Giang khai tại phòng tiếp công dân Công an phường Trần Lãm không có ai đánh anh Mai Thế Duy.

Tuy nhiên, biên bản ghi lời khai và tự khai trong các ngày 14, 27/4/2020 và ngày 15, 26/5/2020, bà Giang đã khai lại và cho biết trước đây khai không đúng vì ở nơi khác đến, chỉ có một mình nên thấy sợ hãi, không dám khai sự thật.

Bà Giang khai sự thật là khoảng 7h10 ngày 18/11/2014, bà cùng Nguyễn Xuân Bình (anh của vợ Đường "Nhuệ"), bà Lý và anh Duy đến trụ sở Công an phường Trần Lãm để giải quyết việc bà nhờ bà Lý xin việc cho cháu mình.

Khi đến nơi, do công an phường đang họp ở tầng 2 nên mọi người vào phòng tiếp dân ở tầng 1. Khoảng 10 phút sau thì Đường "Nhuệ" cũng đến, đi vào trong phòng tiếp dân, sau đó giữa Đường và bà Lý xảy ra cãi nhau.

Đường lúc này dùng tay quàng cổ bà Lý, anh Duy đứng dậy can ngăn thì bị Đường đánh vào mặt. Thấy vậy, bà Giang đã can ngăn và Đường "Nhuệ" ra ngoài đi về.

Tại phiên tòa hôm, nhân chứng Nguyễn Thị Thanh Giang vắng mặt không lý do. Luật sư của bị hại đã đề nghị tòa triệu tập bà Giang bởi đây là người có vai trò quan trọng trong việc làm sáng tỏ vụ án.

Tuy nhiên, căn cứ vào biên bản ghi lời khai và tự khai, HĐXX nhận thấy nội dung lời khai của bà Giang khớp với những lời nhận tội của Nguyễn Xuân Đường cũng như bị hại nên tòa thấy không cần thiết phải triệu tập.

Đường Nhuệ tự bào chữa tại tòa

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Đường đã thành khẩn thừa nhận toàn bộ hành vi đánh người tại trụ sở Công an phường Trần Lãm vào tháng 11/2014 như cáo trạng đã nêu. Ngoài ra Đường Nhuệ tự bào chữa vì không muốn làm mất thời gian của tòa.

Đường Nhuệ tự bào chữa tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc Ánh.

Đường Nhuệ tự bào chữa tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc Ánh.

"Bị cáo không hiểu rõ pháp luật nhưng trong giai đoạn điều tra vừa qua, bị cáo đã nhận thức được việc hành hung mẹ con bà Lý là trái pháp luật, bị cáo đề nghị khi tranh luận thì hai luật sư bào chữa không cần gỡ tội mà để bị cáo tự bào chữa, tránh làm mất thời gian của hội đồng xét xử", Đường Nhuệ nói.

Theo bị cáo Đường, bản thân biết anh Bình, chị Giang, bà Lý nhưng không biết anh Duy. Trước đó, giữa Đường và bà Lý mâu thuẫn trong việc bà Lý bị mất chiếc xe máy (cho rằng Đường cử đàn em đến lấy) nên xảy ra cãi vã tại trụ sở Công an phường Trần Lãm ngày 18/11/2014.

"Lúc bà Lý nói 'tao thách mày đấy' thì bị cáo đã bị mất kiểm soát dẫn tới xô xát, khi thấy anh Duy lao vào thì bị cáo có xoay người đấm mạnh một cái vào mặt anh Duy theo phản xạ trong lúc mất kiểm soát.

Bản thân bị cáo nuôi hàng trăm gia đình, xây nhà tình thương hàng trăm triệu đồng nhưng trong thời gian qua, bị cáo cảm thấy rất ân hận, bị cáo là người dám làm, dám nhận và hôm nay thành thật xin lỗi anh Duy trước tòa", Đường nói thêm.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm