| Hotline: 0983.970.780

Đường sắt dừng chở khách từ ngày 25/8

Chủ Nhật 22/08/2021 , 09:34 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam dừng nốt hai chuyến tàu SE7 và SE8 chạy tuyến Bắc - Nam.

Ngành đường sắt chỉ còn chạy tàu hàng và các chuyến tàu khách chuyên biệt. Ảnh: BT.

Ngành đường sắt chỉ còn chạy tàu hàng và các chuyến tàu khách chuyên biệt. Ảnh: BT.

Từ ngày 23/8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dừng chạy đoàn tàu khách SE7, chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội. Từ ngày 25/8, đoàn tàu khách SE8 chạy tuyến Hà Nội - Sài Gòn cũng dừng vận hành.

Hai đoàn tàu này là những chuyến cuối Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vận hành, từ lúc TP. HCM và các tỉnh phía Nam giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên, do dịch bệnh phức tạp và theo đề nghị từ địa phương, Tổng Công ty Đường sắt dừng nốt hai chuyến này để đảm bảo an toàn hành khách, góp phần phòng, chống dịch.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hành khách đã mua vé đi trên các đoàn tàu SE7, SE8 sẽ được làm thủ tục trả và bảo lưu tiền vé. Hành khách có thể chọn trả vé online hoặc đổi tại ga (với các địa phương không thực hiện giãn cách).

Trong trường hợp hành khách không thể đến ga làm thủ tục trả vé, do địa phương đang thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại, người dân có thể trả vé sau thời gian tàu chạy theo quy định.

Như vậy, từ ngày 25/8, không còn đoàn tàu khách nào hoạt động thường xuyên trên các mạng đường sắt Việt Nam. Hệ thống đường sắt chỉ còn tàu hàng hoạt động. Ngoài ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẵn sàng chạy tàu khách chuyên biệt, theo yêu cầu của các địa phương và được các cơ quan chức năng cho phép.

Trước đó, trong tháng 7 và 8/2021, 5 đoàn tàu chuyên biệt đã đưa gần 2.500 người là công dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê hương.

Việc dừng hoạt động các chuyến tàu khách Bắc - Nam sẽ giúp ngành đường sắt tập trung giải quyết hiện tượng người dân đu bám tàu hàng, hòng tránh chốt kiểm soát dịch trên đường bộ. Những người này thường lựa chọn nhảy tàu khi tàu chạy chậm qua các đoạn cua, đèo dốc, hoặc khu vực thi công...

Các chi nhánh khai thác đường sắt được yêu cầu kiểm soát chặt công tác tổ chức chạy tàu hàng khi lập tàu, khi đến hoặc qua ga, không để người không có nhiệm vụ lên các đoàn tàu hàng. Khi phát hiện người bất hợp pháp, nhân viên theo tàu, lái tàu, nhân viên nhà ga, đường ngang... cần liên hệ Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt để dừng các đoàn tàu hàng, đồng thời phối hợp với địa phương xử lý.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.