| Hotline: 0983.970.780

Đứt động mạch vì cắt bao quy đầu ở phòng khám

Thứ Năm 06/07/2017 , 13:56 (GMT+7)

11 giờ đêm 5/7, một bệnh nhân hốt hoảng, xanh xao, tái nhợt vì sợ hãi vào cấp cứu tại Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân trong tình trạng dương vật sưng bầm, chảy máu đầm đìa.

Bệnh nhân  22 tuổi (xin giấu tên), quê ở Bạc Liêu, đến TP.HCM làm thuê. Gần đây, anh thường bị tiểu gắt, tiểu buốt. Vào một phòng khám quốc tế anh được cho phẫu thuật cắt da bao qui đầu vào lúc 17 chiều 5/7. Sau đó vết mổ ngày càng sưng, đau. Đến đêm dương vật sưng bầm, bục máu, được người thân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bình dân.

Bác sĩ trực cấp cứu tại Khoa Nam học cho biết, dương vật bệnh nhân sưng bầm, khối máu tụ khiến dương vật sưng to như trái cà tím...Theo đánh giá của bác sĩ Nam khoa tại Bệnh viện Bình Dân, trong khi làm thủ thuật cắt bao qui đầu, bác sĩ tại phòng khám đã cắt vào một động mạch và không được xử lý cầm máu tốt dẫn tới chảy máu, khiến dương vật nhanh chóng bị biến dạng, phù nề. Nếu không được can thiệp sớm, bệnh nhân có thể diễn tiến chảy máu không cầm gây thiếu máu cấp, khối máu tụ không được dẫn lưu khiến bệnh nhân đau đớn có thể diễn tiến nhiễm trùng.

Bệnh nhân đã được xử lý thoát lưu khối máu tụ, khống chế động mạch nông đang chảy máu liên tục. Tiến hành băng ép, giảm đau, cầm máu chống phù nề. Sức khỏe bệnh nhân hiện ổn định và tinh thần đã bình tĩnh.

BS khuyến cáo, nhiều người nghĩ cắt da bao qui đầu là một thủ thuật đơn giản, thực ra việc cắt da bao qui đầu cũng cần thực hiện tại phòng khám uy tín, am hiểu chuyên môn. Người bệnh cũng cần được hướng dẫn và theo dõi sau khi thực hiện thủ thuật.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.