| Hotline: 0983.970.780

‘Em là bác sỹ chuyên bảo vệ các loài sinh vật biển’

Thứ Năm 18/01/2024 , 14:22 (GMT+7)

Đây là tác phẩm đạt giải Đặc biệt Cuộc thi vẽ tranh ‘Em vẽ đại dương xanh - Ngôi nhà của các loài sinh vật biển’ do Cục Kiểm ngư (Bộ NN-PTNT) tổ chức.

Sáng 18/1, tại Hà Nội, Cục Kiểm ngư tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ đại dương xanh - Ngôi nhà của các loài sinh vật biển”.

Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh 'Em vẽ đại dương xanh - Ngôi nhà của các loài sinh vật biển' thu hút sự tham dự của đông đảo phụ huynh và học sinh. Ảnh: Hồng Thắm.

Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ đại dương xanh - Ngôi nhà của các loài sinh vật biển” thu hút sự tham dự của đông đảo phụ huynh và học sinh. Ảnh: Hồng Thắm.

Ông Nguyễn Quang Hùng, Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết, sau hơn 1 tháng phát động, Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ đại dương xanh - Ngôi nhà của các loài sinh vật biển” đã thu hút được đông đảo các em học sinh 6 - 10 tuổi từ các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia.

Ban tổ chức đã nhận được trên 42.800 tác phẩm dự thi đến từ 533 đơn vị, trong đó tập trung chính ở một số tỉnh ven biển như Khánh Hòa, Quảng Ninh, Thái Bình Quảng Trị, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Nam Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam... và đặc biệt có sự tham gia của các tác phẩm đến từ các tỉnh nội đồng như Hậu Giang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Đồng Nai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Hà Giang, Sơn La, Hà Nội, Thái Nguyên...

Ông Nguyễn Quang Hùng, Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết, Ban tổ chức đã nhận được trên 42.800 tác phẩm dự thi. Ảnh: Hồng Thắm.

Ông Nguyễn Quang Hùng, Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết, Ban tổ chức đã nhận được trên 42.800 tác phẩm dự thi. Ảnh: Hồng Thắm.

“Các tác phẩm dự thi có chất lượng chuyên môn cao, lan tỏa được nhiều thông điệp liên quan đến bảo vệ môi trường, bảo tồn biển, bảo tồn đa dạng sinh học biển nói chung và các loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm; thể hiện ước mơ, mong muốn của các em học sinh về một khu bảo tồn biển nơi các loài thủy sản được bảo vệ, hệ sinh thái biển được gìn giữ, từ đó tôm, cá được sinh sôi, nảy nở…; về các hoạt động nên làm, không nên làm để bảo vệ môi trường biển, bảo vệ các loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm”, ông Hùng nói thêm.

Ban Tổ chức đã lựa chọn được 52 tác phẩm chất lượng, đúng chủ đề, có thông điệp liên quan đến bảo tồn biển, bảo vệ loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm, bảo vệ môi trường để trao giải trong cuộc thi lần này. Ảnh: Hồng Thắm.

Ban Tổ chức đã lựa chọn được 52 tác phẩm chất lượng, đúng chủ đề, có thông điệp liên quan đến bảo tồn biển, bảo vệ loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm, bảo vệ môi trường để trao giải trong cuộc thi lần này. Ảnh: Hồng Thắm.

Ban Tổ chức đã lựa chọn được 52 tác phẩm chất lượng, đúng chủ đề, có thông điệp liên quan đến bảo tồn biển, bảo vệ loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm, bảo vệ môi trường; về khai thác hải sản theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và Điều ước quốc tế đối với các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam, vùng biển quốc tế và nước ngoài để trao các giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Cụ thể, gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 40 giải khuyến khích.

Trao giải Đặc biệt cho tác phẩm 'Em là bác sỹ chuyên bảo vệ các loài sinh vật biển' của em Đinh Vân Khánh (2013), Trường Tiểu học An Đồng, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Ảnh: Hồng Thắm.

Trao giải Đặc biệt cho tác phẩm “Em là bác sỹ chuyên bảo vệ các loài sinh vật biển” của em Đinh Vân Khánh (2013), Trường Tiểu học An Đồng, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Ảnh: Hồng Thắm.

Ông Patrick Haverman, Phó Trưởng Đại diện Thường trú của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam chia sẻ, Cục Kiểm ngư, Bộ NN-PTNT đã tổ chức một hoạt động rất có ý nghĩa trong việc truyền tải những thông điệp quan trọng về bảo tồn hệ sinh thái biển cũng như góp phần nuôi dưỡng những lớp thế hệ trẻ tràn đầy tiềm năng và triển vọng cho một tương lai bền vững.

“Chúng tôi vô cùng vui mừng khi cuộc thi nhận được trên 42.800 tác phẩm từ các em học sinh trên cả nước. Điều này cho thấy sự nhận thức và mối quan tâm to lớn về việc bảo tồn hệ sinh thái biển cũng như các loài sinh vật sống ở đây. Từ các câu lạc bộ nghệ thuật, trường học dành cho các bạn học sinh khuyết tật cho tới các trường tiểu học trên 21 tỉnh, thành ở Việt Nam. Những bức tranh là minh chứng chân thực nhất cho ý chí chung và cam kết hành động để bảo vệ môi trường của toàn xã hội”.

Ông Patrick Haverman cũng kêu gọi: "Chúng ta cần trở thành những siêu anh hùng bảo vệ đại dương. Chúng ta cần nhặt rác trên bãi biển, sử dụng ít đồ nhựa dùng một lần hơn và nhớ khuyên nhủ bạn bè và gia đình để cùng chung tay hành động".

Các em học sinh hào hứng xem triển lãm tranh trong khuôn khổ Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh 'Em vẽ đại dương xanh - Ngôi nhà của các loài sinh vật biển'. Ảnh: Hồng Thắm.

Các em học sinh hào hứng xem triển lãm tranh trong khuôn khổ Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ đại dương xanh - Ngôi nhà của các loài sinh vật biển”. Ảnh: Hồng Thắm.

“Bên cạnh 52 em học sinh đạt giải trong cuộc thi lần này với sự sáng tạo, chăm chỉ và lý tưởng đáng quý của mỗi em, tôi tin rằng tất cả chúng ta ngồi đây đều là những người chiến thắng. Chúng ta chiến thắng vì chúng ta quan tâm tới không chỉ cuộc sống của cá nhân bản thân mà còn của cả hàng tỷ người nữa sống trên trái đất này. Hãy chung tay chăm sóc ngôi nhà của những loài sinh vật bằng cách bảo vệ môi trường biển. Hành động của chúng ta ngày hôm nay sẽ quyết định tương lai của mái nhà chung - và đó là trái đất xanh của chúng ta”, ông Patrick Haverman nhấn mạnh.

Bức tranh “Em là bác sỹ chuyên bảo vệ các loài sinh vật biển” của em Đinh Vân Khánh (2013), Trường Tiểu học An Đồng, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng đã vượt qua trên 42.800 tác phẩm dự thi đạt giải Đặc biệt của Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ đại dương xanh - Ngôi nhà của các loài sinh vật biển”.

Một số tác phẩm đạt giải được trưng bày tại Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh 'Em vẽ đại dương xanh - Ngôi nhà của các loài sinh vật biển'. Ảnh: Hồng Thắm.

Một số tác phẩm đạt giải được trưng bày tại Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ đại dương xanh - Ngôi nhà của các loài sinh vật biển”. Ảnh: Hồng Thắm.

Chia sẻ cảm xúc và giới thiệu về bức tranh đạt giải Đặc biệt, Đinh Vân Khánh nói: “Em rất vui và hạnh phúc vì tranh của mình đã đạt giải Đặc biệt. Ý tưởng bức tranh xuất phát từ việc em sinh ra và lớn lên ở thành phố biển Hải Phòng. Biển với em không chỉ là quê hương mà còn là tình yêu, là máu thịt. Em yêu biển bằng một tình yêu tự nhiên và gắn bó, nó thực sự thôi thúc tâm trí em ý nghĩ muốn trở thành một siêu bác sỹ để bảo vệ và chữa bệnh cho các loài sinh vật biển đáng yêu. Ước mơ ấy được em truyền tải vào trong bức tranh này”.

Danh sách 52 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ đại dương xanh - Ngôi nhà của các loài sinh vật biển”

- Giải Đặc biệt: Em là bác sỹ chuyên bảo vệ các loài sinh vật biển, Đinh Vân Khánh (2013), Trường Tiểu học An Đồng, xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng.

- Giải Nhất: Thả lưới mắt to - Cá nhỏ về biển, Vũ Thị Thùy Linh (2015), Trường Tiểu học Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

- Giải Nhì:

+ Ngôi nhà của đại dương, Nguyễn Thị Hà Nhi (2013), Trường Tiểu học Đông Phương, xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

+ Đại dương trong mắt em, Nguyễn Hoàng Duy (2013), Trường Tiểu học Đông Phương, xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

+ Tình bạn, Nguyễn Tuấn Anh (2013), Trường Tiểu học Cẩm Sơn, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.

+ Đại dương xanh, Phan Khánh Toàn (2013), Trường Tiểu học Phước Long 1, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

- Giải Ba:

+ Tiếng khóc của biển, Phạm Bảo Nam (2014), Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

+ Chung tay bảo vệ hệ sinh thái biển, Mai Thái Dương (2014), Trường TH&THCS Hải An, xã Hải An, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

+ Đại dương trong mắt em, Nguyễn Minh Châu (2014), Trường Tiểu học Hà Khẩu, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

+ Ngôi nhà của các loài sinh vật biển, Nguyễn Lê Gia Nhi (2013), Trường Tiểu học Phước Hải 3, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Ngôi nhà đại dương không có rác thải nhựa, Nguyễn Thùy Dương (2017), Trường Tiểu học Hữu Nghị, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

+ Hướng về đại dương xanh, Triệu Mùi Nảy (2014), Trường Tiểu học Phan Đình Phùng, huyện Đăk Mil, tỉnh Đắk Nông.

- Giải Khuyến khích:

+ Hãy bảo vệ mẹ biển, Lương Mộc Chi (2015), Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

+ Rạn san hô, Phan Mỹ Linh (2014), Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, xã Đông Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

+ Đại dương trong mắt em, Phạm Nguyễn Như Ý (2015), đường Vĩnh Điềm Trung, phường Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Đại dương xanh, Lưu Bảo Long (2014), Trường Tiểu học Phước Hải 3, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Chuyến tàu thám hiểm đại dương, Nguyễn Minh Lâm (2014), Trường Tiểu học Tân Lập 1, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Ngôi nhà của các sinh vật biển, Vũ Phạm Bảo Anh (2015), Trường Tiểu học Tân Lập 1, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Làm sạch lưới ma và rác thải - Bảo vệ đại dương xanh, Lê Trương Nhật Minh (2014), Trường Tiểu học Cam Nghĩa 1, phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

+ Chung tay bảo vệ môi trường biển, Phạm Thị Minh Thư (2013), Trường Tiểu học Hồng Giang, xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

+ Khám phá đại dương, Đặng Nhật Nam (2016), Trường Tiểu học Hạ Long, phường Hồng Gai, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

+ Làm sạch đại dương, Đỗ Tú Tài (2014), Trường Tiểu học Quỳnh Hải, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

+ Thành phố dưới đáy đại dương và việc làm góp phần bảo vệ môi trường, Trịnh Thiên Di (2014) Trường Tiểu học Vạn Thắng, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Thám hiểm đại dương xanh, Hiếu - C Fussel (2014), Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

+ Ô tô mơ ước, Bùi Ngọc Bảo Hân (2016), Trường Tiểu học Phước Hải 3, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Bảo vệ đại dương xanh, Hoàng Nhân Thanh Tùng (2013), Trường Tiểu học Đông Phương, xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

+ Sản vật từ biển, Nguyễn Thảo Vy (2015), Trường Tiểu học Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

+ Đại dương xanh, Nguyễn Hoàng Linh (2016), Trường học Ngoại khóa Nemo, phường Quang Vinh, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

+ Đại dương diệu kỳ, Hoàng Thanh Phong (2013), Trường Tiểu học Đông Phương, xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

+ Ngôi nhà của các sinh vật biển, Trần Nguyễn Uyên Phương (2013), Trường Tiểu học Tân Lập 1, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Khám phá đại dương, Lang Thái Tuấn Sang (2013), Trường Tiểu học Tân Lập, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Khám phá dưới đáy đại dương, Đỗ Khởi Nguyên (2014), Trường Tiểu học Vĩnh Thọ, phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Ước mơ khám phá đại dương xanh, Bùi Thị Quỳnh Anh (2013) TH&THCS Quỳnh Nguyên, xã Quỳnh Nguyên, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

+ Ước mơ của rùa biển, Phạm Bảo An (2015), Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

+ Đại dương trong mắt em, Nguyễn Thiện Vũ (2013), Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.

+ Trong lòng đại dương xanh, Nguyễn Thị Anh Thư (2014), Trường Tiểu học Mương Mán, xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

+ Chung tay bảo vệ đại dương, Phạm Thanh Tâm (2013), Trường Tiểu học Phước Long 1, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Em yêu đại dương sạch đẹp, Trần Lê Diệu Như (2016), Trường Tiểu học Phước Long 1, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Bảo vệ sinh vật biển, Nguyễn Ngọc Khánh Hân (2014), Trường Tiểu học Vĩnh Hải 2, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Em vẽ đại dương xanh, Nguyễn Huỳnh Minh Dũng (2015), Trường Tiểu học Cam Thuận, phường Cam Thuận, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

+ Những người thợ lặn xuống đáy biển để thu gom rác, Trần Hoàng Tuệ Minh (2013), Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

+ Hãy cứu lấy rùa, Diệu Tường (2014), Trường Tiểu học Phước Hòa 2, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Chung tay bảo vệ đại dương, Hồ Phúc Duy (2013), Trường Tiểu học Đài Sơn, TP. Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

+ Hãy giúp bạn rùa về với ngôi nhà của đại dương, Vũ Hoàng Bảo Long (2015), Trường Tiểu học Long Hương, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

+ Ước mơ của một chú cá, Phạm Hoàng (2014), Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.

+ SOS-SOS-SOS cùng chung tay bảo vệ đại dương xanh, Nguyễn Hoàng Anh (2014), Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.

+ Trải nghiệm thăm biển, Nguyễn Yến Thanh (2014), Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền, thị Trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

+ Đại dương tương lai, Phạm Quang Vinh (2014), Trường Tiểu học Vĩnh Lương 1, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Những hoạt động thường xuyên diễn ra ở biển đảo, Pi Năng Trọng Ân (2014), Trường Tiểu học Khánh Phú, xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

+ Rạn Trào Vạn Ninh quê hương em, Nguyễn Trung Hoàng (2013), Trường Tiểu học Vạn Lương 1, xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

+ Lâu đài của các loài sinh vật biển, Hồ Minh Khang (2015), Trường Tiểu học Xương Huân 2, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

+ Nhà của cá, Nguyễn Bảo Ngân, Trường Tiểu học An Đồng, xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Xem thêm
Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.