| Hotline: 0983.970.780

Vẽ những ước mơ bảo vệ đại dương xanh

Thứ Hai 20/11/2023 , 16:05 (GMT+7)

Sáng 20/11, tại Hà Nội, Cục Kiểm ngư (Bộ NN-PTNT) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh ‘Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các loài sinh vật biển’.

Ông Dương Văn Cường, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết, các em học sinh 6 - 10 tuổi trong và ngoài nước đều có thể tham gia Cuộc thi vẽ tranh 'Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các loài sinh vật biển'. Ảnh: Hồng Thắm.

Ông Dương Văn Cường, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết, các em học sinh 6 - 10 tuổi trong và ngoài nước đều có thể tham gia Cuộc thi vẽ tranh "Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các loài sinh vật biển". Ảnh: Hồng Thắm.

Sự kiện được diễn ra tại Trường Tiểu học & THCS Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội), nhằm tuyên truyền nội dung cuộc thi tới đông đảo cộng đồng học sinh, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh; lan tỏa thông điệp bảo vệ đa dạng sinh học biển, nâng cao vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ Việt Nam trong việc bảo tồn biển và các loài sinh vật nguy cấp, quý, hiếm, góp phần vào sự phát triển thủy hải sản bền vững.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Dương Văn Cường, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết, đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi vẽ tranh mà còn là một hoạt động thường niên góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò trách nhiệm của người dân tham gia công tác bảo tồn biển và bảo tồn các loài thủy sản nguy cấp, quý hiếm; tạo điều kiện để các em học sinh bộc lộ khả năng, niềm đam mê với hội họa, thể hiện ước mơ về một đại dương xanh - ngôi nhà của các sinh vật biển; lan tỏa thông điệp và hành động về bảo vệ nguồn lợi thủy sản; tìm kiếm các sáng kiến bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại khu vực ven biển địa phương, bao gồm các sản phẩm mang tính truyền thông…

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội) chia sẻ: 'Tôi mong rằng Chương trình sẽ được lan tỏa trên khắp các trường học trong cả nước'. Ảnh: Hồng Thắm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội) chia sẻ: "Tôi mong rằng Chương trình sẽ được lan tỏa trên khắp các trường học trong cả nước”. Ảnh: Hồng Thắm.

“Cuộc thi sẽ được diễn ra trong 2 tháng, trong đó có 1 tháng để các tác giả sáng tác và gửi bài dự thi về Ban Tổ chức và 1 tháng để Ban Giám khảo đánh giá, lựa chọn các tác phẩm đạt giải và trao giải. Mặc dù thời gian cuộc thi diễn ra tương đối ngắn, nhưng bằng sự hiểu biết, tình yêu đối với các loài thủy sản và hơn hết là ước mong bảo vệ được hệ sinh thái biển, bảo vệ các loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm, hy vọng sẽ có nhiều tác giả tích cực tham gia với nhiều tác phẩm chất lượng và chuyển tải được nhiều thông điệp có ý nghĩa cho công tác bảo tồn biển, bảo vệ các loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm”.

Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh 'Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các loài sinh vật biển' được diễn ra tại Trường Tiểu học & THCS Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội). Ảnh: Hồng Thắm.

Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh "Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các loài sinh vật biển" được diễn ra tại Trường Tiểu học & THCS Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội). Ảnh: Hồng Thắm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội) chia sẻ: “Gieo lời nói gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, chúng tôi tin rằng, ở mỗi trường học, các chương trình bảo vệ đại dương xanh nói riêng, bảo vệ mẹ thiên nhiên nói chung được đưa vào thường xuyên thì ắt chúng ta sẽ có những thế hệ tương lai có thói quen, có lối sống tôn trọng thiên nhiên”.

“Chúng tôi mong rằng, Cục Kiểm ngư cũng như các tổ chức bảo tồn thiên nhiên khác sẽ có nhiều cuộc thi, phong trào như ‘Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các sinh vật biển’ để đưa tới các em học sinh từ lứa tuổi nhỏ như thế này. Tôi mong rằng Chương trình sẽ được lan tỏa trên khắp các trường học trong cả nước”, bà Hoài nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Chương trình Lễ phát động, thầy cô và học sinh Trường Tiểu học & THCS Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội) đã tham gia hưởng ứng Cuộc thi vẽ tranh ngay tại sự kiện. Ảnh: Hồng Thắm.

Trong khuôn khổ Chương trình Lễ phát động, thầy cô và học sinh Trường Tiểu học & THCS Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội) đã tham gia hưởng ứng Cuộc thi vẽ tranh ngay tại sự kiện. Ảnh: Hồng Thắm.

Chia sẻ cảm xúc về cuộc thi, học sinh Thanh Thảo, lớp 3M1 Trường Tiểu học & THCS Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội) nói: “Em nghĩ mọi người đều yêu thương đại dương và tự nhiên. Cũng có một vài người đang có những hành động phá hủy chúng, nhưng em tin thông qua cuộc thi vẽ tranh này mọi người sẽ cùng chung tay hành động, chung tay bảo vệ đại dương”.

Trong khuôn khổ Chương trình Lễ phát động, thầy cô và học sinh Trường Tiểu học & THCS Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội) đã tham gia hưởng ứng Cuộc thi vẽ tranh ngay tại sự kiện. Theo đó, nhiều tác phẩm của các em cũng đã kịp hoàn thiện và nộp về cho Ban Tổ chức Chương trình trong sáng nay.

Học sinh Đồng Miên Miên, lớp 1 Trường Tiểu học & THCS Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội) chia sẻ: “Em vẽ bức tranh này có rong biển, cá heo, sứa biển, cá đuối..., có cả bạn nhỏ đang vui đùa cùng các loài sinh vật biển. Em mong đại dương sẽ mãi xanh và sạch”.

Học sinh Đồng Miên Miên, lớp 1 Trường Tiểu học & THCS Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội) chia sẻ: 'Em mong đại dương sẽ mãi xanh, sạch'. Ảnh: Hồng Thắm.

Học sinh Đồng Miên Miên, lớp 1 Trường Tiểu học & THCS Sao Ánh Dương Maple Bear Canada - Tây Hồ (Hà Nội) chia sẻ: "Em mong đại dương sẽ mãi xanh, sạch". Ảnh: Hồng Thắm.

Cuộc thi “Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các loài sinh vật biển” được phát động từ ngày 10/11/2023 đến hết ngày 9/12/2023. Buổi lễ tổng kết và công bố các tác phẩm đạt giải dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12/2023.

Các tác giả tham dự cuộc thi có thể gửi tác phẩm tham dự được vẽ bằng tay trên chất liệu giấy từ A3 trở lên với các hình thức tự chọn như: Chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu, cắt dán hoặc các chất liệu khác (không nhận tranh vẽ bằng bút chì đen) theo chủ đề: “Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các loài sinh vật biển”.

Cuộc thi 'Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các loài sinh vật biển' được phát động từ ngày 10/11/2023 đến hết ngày 9/12/2023. Ảnh: Hồng Thắm.

Cuộc thi “Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các loài sinh vật biển” được phát động từ ngày 10/11/2023 đến hết ngày 9/12/2023. Ảnh: Hồng Thắm.

Nội dung thể hiện trong tranh vẽ chia sẻ những cảm xúc, câu chuyện, suy nghĩ, ước mơ trên mọi khía cạnh của chủ đề như: Các hoạt động thường diễn ra ở khu bảo tồn biển; các hoạt động cần thiết để góp phần bảo vệ, xây dựng khu bảo tồn biển bền vững; những hành động nên và không nên làm ở khu bảo tồn biển; các hoạt động bảo vệ rùa biển, bảo vệ thú biển, bảo vệ các loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm; các giải pháp, ý tưởng, sáng kiến góp phần bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản tại khu vực ven biển, bảo vệ các loài thủy sản nguy cấp quý, hiếm, khai thác hải sản theo đúng quy định; những ước mơ, hành động cần thiết để có các khu bảo tồn biển phát triển bền vững, các loài nguy cấp, quý, hiếm được tái tạo phát triển…

- Nơi nhận bài dự thi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại:

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ An Việt, Phòng 2206 CT5A Khu đô thị Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội. Điện thoại: 0867719735;

Hoặc Cục Kiểm ngư, số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội. Địa chỉ email nhận bài dự thi kỹ thuật số: nmpa.vietnam@gmail.com.

- Các tác phẩm dự thi đạt giải sẽ được đăng tải trên website bảo tồn biển: http://www.nmpavietnam.com để thực hiện công tác truyền thông.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Phòng Bảo vệ và Phát triển nguồn lợi thủy sản; điện thoại: 024.32373284.

Hoặc bà Phạm Thị Thùy Linh, Chuyên viên Phòng Bảo vệ và Phát triển nguồn lợi thủy sản, Cục Kiểm ngư, số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.

Điện thoại: 0988565869; email: nmpa.vietnam@gmail.com hoặc linhptt83@gmail.com.

Xem thêm
Vùng thủy sản trù phú ở 'tọa độ lửa'

QUẢNG BÌNH Khi cầu Gianh nối liền hai bờ sông thay cho những chuyến phà, bà con xã Bắc Trạch tiến ra vùng 'tọa độ lửa' năm nào, biến những hố bom thành vùng nuôi thủy sản.

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối nhiều ngày, ngư dân khốn đốn

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối khiến ngư dân như ngồi trên đống lửa. Nhiều chủ tàu cập cảng tại Quảng Trị rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.