Sau sự việc hóa đơn tiền điện tháng 6 của một số hộ gia đình tăng cao, ngày 15/7, Tổng Cty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) đã có thông cáo báo chí nêu rõ: Để thuận lợi cho khách hàng cũng như để công khai và minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ, EVN Hà Nội đã có văn bản gửi các Cty Điện lực tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng giám sát việc ghi chỉ số công tơ.
Cụ thể, khi có ý kiến của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện gia tăng phải khẩn trương xác minh, Giám đốc Cty Điện lực phải trực tiếp giải quyết và trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Những trường hợp ghi sai chỉ số công tơ, sai trong việc tính toán hóa đơn tiền điện phải được xử lý nghiêm và công khai. Tăng cường kiểm tra công tác ghi chỉ số và phúc tra chỉ số ở một số điểm bất thường và 100% khách hàng có sản lượng tăng cao hơn 130%.
Tiếp tục thực hiện hình thức nhắn tin thông báo chốt chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện trong tháng để khách hàng biết và kiểm tra giám sát. Mở rộng hình thức gửi thông báo qua email. Từ kỳ hóa đơn tháng 7/2014, EVN Hà Nội sẽ nhắn tin thông báo tiền điện cho khách hàng để khách hàng giám sát. Thông báo thời gian ghi chỉ số công tơ và mời đại diện tổ dân phố chứng kiến.