Phân khúc SUV hạng trung
Với doanh số bán ra chỉ 566 xe trong tháng 5/2021, giảm khoảng 250 xe so với tháng 4 trước đó nhưng cũng đủ để giúp Ford Everest giữ vững ngôi vị số 1 phân khúc SUV hạng trung tại Việt Nam.
Sở dĩ Ford Everest có được kết quả này là do Toyota Fortuner chỉ bán được 532 xe (giảm khoảng 140 xe so với tháng 4).
Trong khi đó, Isuzu Mu-X lại bước vào quá trình… đợi chờ (giống như đã xảy ra với D-max) khi mà sau quá trình dọn kho, mẫu SUV này không bán ra được bất cứ chiếc nào trong tháng 5 vừa qua; xe đã hết mà phiên bản mới vẫn chưa về…
Hai mẫu xe còn lại của phân khúc này là Chevrolet Trailblazer và Nissan Terra, thời điểm hiện tại đã dừng phân phối, nhập khẩu mới. Hiện chỉ có duy nhất mẫu SUV của Nhật Bản là Terra còn có khả năng tiếp tục được đưa về, trong khi chiếc SUV của Mỹ và toàn bộ thương hiệu Chevrolet hiện đã không còn xuất hiện tại Thái Lan - công xưởng trong khu vực ASEAN.
Phân khúc xe bán tải
Phân khúc bán tải trong tháng 5/2021 có sự sụt giảm mạnh về doanh số khi chỉ bán ra 1.616 xe, trong khi đó con số của tháng 4 là 2.257 xe ban ra, giảm hơn 28,4%. Đương nhiên, đi cùng với sự sụt giảm chung của toàn bộ phân khúc, các mẫu xe đứng đầu về doanh số sẽ là những mẫu xe giảm mạnh nhất.
Điều khác lạ, mặc vẫn đứng đầu phân khúc về doanh số nhưng Ford Ranger là mẫu xe sụt giảm doanh số cao nhất (cùng Mazda BT-50 giảm 45 xe), với mức giảm lên tới 700 xe. Tuy vậy, nguyên nhân có thể hiểu được là do nguồn hãng từ Thái Lan đã không còn, khi mà Ford Việt Nam chuẩn bị đưa ra các mẫu Ranger lắp ráp trong tháng 6 này.
Trong khi đó, Toyota Hilux bán nhiều hơn tháng trước hơn 70 xe, leo lên vị trí thứ 2 phân khúc, Mitsubishi Triton cũng bán nhiều hơn tháng trước 22 xe, Isuzu D-max tăng 6 xe nhờ đưa về phiên bản mới.
Có thể thấy cả hai mẫu Everest và Ranger đều có doanh số thụt giảm chung cùng với các mẫu xe trên thị trường tháng 5/2021. Thế nhưng việc duy trì ở vị trí dẫn đầu trong phân khúc trong hai tháng liên tiếp cho thấy khách hàng vẫn đặt niềm tin cao vào các sản phẩm của hãng xe Mỹ này.