| Hotline: 0983.970.780

Ford đứng đầu doanh số cả phân khúc SUV và bán tải tháng 5/2021

Chủ Nhật 13/06/2021 , 01:30 (GMT+7)

Ford Việt Nam tiếp tục dẫn đầu ở phân khúc xe thiết kế khung gầm rời, khi cả Everest và Ranger duy trì được vị trí số 1 về doanh số.

Phân khúc SUV hạng trung

Với doanh số bán ra chỉ 566 xe trong tháng 5/2021, giảm khoảng 250 xe so với tháng 4 trước đó nhưng cũng đủ để giúp Ford Everest giữ vững ngôi vị số 1 phân khúc SUV hạng trung tại Việt Nam.

Ford Everest giữ vững ngôi vị số 1 phân khúc SUV hạng trung.

Ford Everest giữ vững ngôi vị số 1 phân khúc SUV hạng trung.

Sở dĩ Ford Everest có được kết quả này là do Toyota Fortuner chỉ bán được 532 xe (giảm khoảng 140 xe so với tháng 4).

Trong khi đó, Isuzu Mu-X lại bước vào quá trình… đợi chờ (giống như đã xảy ra với D-max) khi mà sau quá trình dọn kho, mẫu SUV này không bán ra được bất cứ chiếc nào trong tháng 5 vừa qua; xe đã hết mà phiên bản mới vẫn chưa về…

Phân khúc SUV hạng trung là cuộc cạnh tranh chính giữa Ford Everest và Toyota Fortuner.

Phân khúc SUV hạng trung là cuộc cạnh tranh chính giữa Ford Everest và Toyota Fortuner.

Hai mẫu xe còn lại của phân khúc này là Chevrolet Trailblazer và Nissan Terra, thời điểm hiện tại đã dừng phân phối, nhập khẩu mới. Hiện chỉ có duy nhất mẫu SUV của Nhật Bản là Terra còn có khả năng tiếp tục được đưa về, trong khi chiếc SUV của Mỹ và toàn bộ thương hiệu Chevrolet hiện đã không còn xuất hiện tại Thái Lan - công xưởng trong khu vực ASEAN.

Phân khúc xe bán tải

Phân khúc bán tải trong tháng 5/2021 có sự sụt giảm mạnh về doanh số khi chỉ bán ra 1.616 xe, trong khi đó con số của tháng 4 là 2.257 xe ban ra, giảm hơn 28,4%. Đương nhiên, đi cùng với sự sụt giảm chung của toàn bộ phân khúc, các mẫu xe đứng đầu về doanh số sẽ là những mẫu xe giảm mạnh nhất.

Mặc dù giảm sút doanh số lớn trong tháng 5 nhưng Ford Ranger vẫn giữ vững ngôi vị đầu bảng.

Mặc dù giảm sút doanh số lớn trong tháng 5 nhưng Ford Ranger vẫn giữ vững ngôi vị đầu bảng.

Điều khác lạ, mặc vẫn đứng đầu phân khúc về doanh số nhưng Ford Ranger là mẫu xe sụt giảm doanh số cao nhất (cùng Mazda BT-50 giảm 45 xe), với mức giảm lên tới 700 xe. Tuy vậy, nguyên nhân có thể hiểu được là do nguồn hãng từ Thái Lan đã không còn, khi mà Ford Việt Nam chuẩn bị đưa ra các mẫu Ranger lắp ráp trong tháng 6 này.

Trong khi đó, Toyota Hilux bán nhiều hơn tháng trước hơn 70 xe, leo lên vị trí thứ 2 phân khúc, Mitsubishi Triton cũng bán nhiều hơn tháng trước 22 xe, Isuzu D-max tăng 6 xe nhờ đưa về phiên bản mới.

Cuộc canh tranh ở phân khúc bán tải thì Ford Ranger dường như không có đối thủ.

Cuộc canh tranh ở phân khúc bán tải thì Ford Ranger dường như không có đối thủ.

Có thể thấy cả hai mẫu Everest và Ranger đều có doanh số thụt giảm chung cùng với các mẫu xe trên thị trường tháng 5/2021. Thế nhưng việc duy trì ở vị trí dẫn đầu trong phân khúc trong hai tháng liên tiếp cho thấy khách hàng vẫn đặt niềm tin cao vào các sản phẩm của hãng xe Mỹ này.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

ABIC Kiên Giang chi trả gần 700 triệu đồng cho khách hàng

Cà Mau Ngày 25/4, ABIC Kiên Giang phối hợp với Agribank Cà Mau chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình 3 khách hàng không may gặp rủi ro khi lao động sản xuất.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm