| Hotline: 0983.970.780

FSB điều tra về các tuyên bố của 'trùm Wagner' Yevgeny Prigozhin

Chủ Nhật 25/06/2023 , 00:04 (GMT+7)

Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga cho biết các cáo buộc lan truyền dưới danh nghĩa Yevgeny Prigozhin là không có cơ sở.

Người sáng lập Tập đoàn Quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin. Ảnh: Polaris.

Người sáng lập Tập đoàn Quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin. Ảnh: Polaris.

Ngày 23/6, Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga cho hay những tuyên bố của người sáng lập Tập đoàn Quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin là cơ sở để khởi xướng một vụ án hình sự về tội kích động nổi loạn vũ trang, đồng thời kêu gọi Prigozhin ngừng các hành động bất hợp pháp.

Thông báo của Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga có đoạn: “Các cáo buộc lan truyền dưới danh nghĩa Yevgeny Prigozhin là không có cơ sở. Liên quan đến những tuyên bố này, FSB của Nga đã khởi xướng một vụ án hình sự về việc kêu gọi nổi dậy vũ trang. Chúng tôi yêu cầu chấm dứt ngay các hành động bất hợp pháp.”

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về tình hình liên quan ông Prigozhin, tất cả các biện pháp cần thiết đang được thực hiện.

Trước đó, Bộ Quốc phòng đã gọi thông tin được phổ biến trên mạng xã hội về cuộc tấn công được cho là của Lực lượng Vũ trang Nga vào "các doanh trại hậu cần của Wagner là sai sự thật."

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn: “Tất cả các tuyên bố và hình ảnh được phán tán trên mạng xã hội dưới danh nghĩa E. Prigozhin về cáo buộc Bộ Quốc phòng Nga tấn công các doanh trại hậu cần của Wagner không phù hợp với thực tế và là một hành vi khiêu khích thông tin.”

Phó chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, Tướng Sergey Surovikin đã hối thúc người đứng đầu nhóm lính đánh thuê Wagner ngừng các tuyên bố chỉ trích giới lãnh đạo quân sự ở Moskva.

Trong bài phát biểu được ghi hình, Tướng Surovikin nêu rõ: "Tôi kêu gọi các bạn dừng lại. Kẻ thù đang chờ đợi tình hình chính trị nội bộ của đất nước chúng ta trở nên tồi tệ hơn. Trước khi quá muộn, cần phải tuân theo ý chí và mệnh lệnh của Tổng thống Nga."

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang nước này tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu với lực lượng vũ trang Ukraine trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất