| Hotline: 0983.970.780

Gần 100 học sinh Tây Ninh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ Hai 13/01/2020 , 13:42 (GMT+7)

Một trường THCS ở Tây Ninh tổ chức cho 810 học sinh đi tham quan nhân dịp cuối năm. Trong đó, 98 em vào cấp cứu tại BV Nhi đồng 1 và BV Quận 11 nghi ngộ độc thực phẩm. 

98 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn món xôi gà.

BS Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, 68 học sinh (Trường THCS Chu Văn An, Tây Ninh) vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 có triệu chứng chóng mặt, nôn ói, đau bụng. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhi có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Trong đó, 3 bệnh nhi nôn ói nhiều nên phải truyền dịch và được chuyển xuống khoa Tiêu hóa; đặc biệt có một em bị sốc giảm thể tích, trụy mạch, sau khi truyền dịch được theo dõi sát tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc; 59 bệnh nhi sau khi cấp cứu được cho toa về trong ngày và hẹn tái khám; các bệnh nhi còn lại đang được theo dõi tiếp ở phòng lưu bệnh của khoa Cấp cứu. Đến sáng 13/1, sức khỏe các em học sinh đã ổn định và sẽ xuất viện trong 1-2 ngày tới.

​29 học sinh và 1 giáo viện được cấp cứu tại Bệnh viện Quận 11, có một số em phải truyền dịch và tất cả đều đã được xuất viện trong ngày.

Theo bác sĩ Phương, nguyên nhân có thể đến từ món xôi gà. Tuy nhiên, để trả lời chính xác tác nhân thì phải chờ cơ quan chức năng. 

Hiện Ban Quản lý An toàn TP.HCM và Trung tâm Y tế Quận 11 đã tiến hành lấy mẫu, điều tra xác định nguyên nhân.

Được biết, sáng 12/1, Trường THCS Chu Văn An, Tây Ninh tổ chức cho 810 học sinh lớp 6, 7, 8, 9 đi tham quan công viên Đầm Sen (TP.HCM). Khoảng 5 giờ 30 phút, các em được công ty du lịch phát ăn sáng bằng món xôi gà. Đến 9h30, nhiều em học sinh bắt đầu có biểu hiện chóng mặt, nôn ói, đau bụng và được đưa cấp cứu tại BV Nhi đồng 1 và BV Quận 11.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất