| Hotline: 0983.970.780

Gần 100 ngôi nhà bị sập, tốc mái do mưa lớn kèm giông lốc

Thứ Năm 13/05/2021 , 19:31 (GMT+7)

Hậu quả của trận mưa lớn kèm giông lốc khiến gần 100 ngôi nhà bị sập, tốc mái, hàng chục héc ta hoa màu hư hỏng.

Nhiều ngôi nhà ở Lai Châu bị tốc mái do giông lốc. Ảnh: T.H

Nhiều ngôi nhà ở Lai Châu bị tốc mái do giông lốc. Ảnh: T.H

Chiều 13/5, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết, đêm 12/5 địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa to kèm giông lốc trên diện rộng, gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu của người dân.

Đặc biệt, 3 huyện Nậm Nhùn, Tam Đường và Tân Uyên gánh chịu hậu quả nặng nề do trận giông lốc kèm mưa lớn.

Cụ thể, mưa to và giông lốc đã làm sập, tốc mái 97 căn nhà, trong đó có 2 nhà bị sập hoàn toàn tại huyện Nậm Nhùn.

Mưa lớn, kèm theo giông lốc cũng làm thiệt hại hơn 18ha lúa, gần 10ha chuối, trên 3ha ngô của huyện Tam Đường và Tân Uyên. Hàng trăm cây xanh của thành phố Lai Châu bị gió lốc làm bật gốc, gãy đổ. 30 băng rôn bị bay, rách, 2 hộ dân bị ngập nước, hàng chục tuyến đường nước dâng cao.

Tại một số tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ xảy ra tình trạng cây cối gãy, đổ, gây ách tắc giao thông như Quốc lộ 4D, QL32, tỉnh lộ 129, 133 và 136…

Trận mưa lớn kèm giông lốc khiến nhiều hộ dân không còn nơi trú chân. Ảnh: T.H

Trận mưa lớn kèm giông lốc khiến nhiều hộ dân không còn nơi trú chân. Ảnh: T.H

Sau khi xảy ra mưa to và giông lốc, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu yêu cầu các địa phương huy động mọi lực lượng tại chỗ để hỗ trợ giúp các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà cửa sớm ổn định cuộc sống. Hướng dẫn người dân rà soát các diện tích hoa màu bị thiệt hại để có chính sách hỗ trợ kịp thời.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu yêu cầu các địa phương tiếp tục tiếp tục nắm tình hình, theo dõi diễn biến của thời tiết, duy trì trực 24/24h để chủ động ứng phó với các tình huống mới có thể xảy ra.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT đề nghị cử tri cung cấp thông tin 'cò lúa' để xử lý

ĐỒNG THÁP Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị cử tri cung cấp thông tin thương lái nào ép giá nông sản hoặc cơ sở nào bán vật tư nông nghiệp kém chất lượng để xử lý nếu có sai phạm.

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.