| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Nhiều diện tích dược liệu ở huyện Bắc Hà hư hại nặng

Thứ Năm 13/05/2021 , 13:25 (GMT+7)

Trận mưa giông đêm và rạng sáng 13/5 đã gây thiệt hại hoa màu, tài sản, đặc biệt là vườn dược liệu của người dân tại huyện Bắc Hà (Lào Cai).

Mái che vườn dược liệu của Hợp tác xã Cồ Dề Chải bị hư hỏng. Ảnh: H.Đ

Mái che vườn dược liệu của Hợp tác xã Cồ Dề Chải bị hư hỏng. Ảnh: H.Đ

Tại xã Na Hối (huyện Bắc Hà), 4 căn nhà của các hộ dân bị hư hỏng, tốc mái từ 30-50%. Một bếp ăn của trụ sở UBND xã Nậm Lúc của huyện này có diện tích khoảng 100m2 cũng bị tốc mái hoàn toàn. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 100 triệu đồng.

Khi thiên tai xảy ra, UBND các xã đã chủ động huy động lực lượng tại chỗ cắt, dọn cây đổ đảm bảo giao thông, giúp đỡ người dân khắc phục tạm thời nhà bị tốc mái, ổn định đời sống.

Ông Đặng Quang Trung - Hợp tác xã Cồ Dề Chải (xã Nậm Mòn) cho biết, khoảng 22h10 ngày 12/5, xuất hiện giông lốc kèm theo mưa đá, đến khoảng 23h45 lượng mưa giảm dần. Mưa nhỏ giải rác cho đến rạng sáng ngày 13.5. Thiệt hại ban đầu do trận mưa lớn kèm theo mưa đá gây hư hỏng toàn bộ mái che vườn hơn 3ha tam thất bắc và 1ha thất diệp nhất chi hoa của hợp tác xã.

Mưa đá được người dân Bắc Hà chụp lại trong trận mưa giông đêm 12/5. Ảnh: Đ.T.

Mưa đá được người dân Bắc Hà chụp lại trong trận mưa giông đêm 12/5. Ảnh: Đ.T.

Ngoài ra, khoảng 10 nghìn cây thất diệp nhất chi hoa và 60 nghìn cây tam thất bắc giập nát, không thể khôi phục.

Được biết tại Bắc Hà, có nhiều diện tích trồng dược liệu của bà con địa phương bị thiệt hại do trận mưa kèm giông lốc đêm qua.

Hiện Phòng NNPT-NT huyện Bắc Hà phối hợp với UBND các xã trên địa bàn tiếp tục thống kê thiệt hại đặc biệt là các diện tích dược liệu, hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.