| Hotline: 0983.970.780

Gần 2.000 sinh viên, lao động tìm cơ hội việc làm tại 'Ngày hội việc làm'

Thứ Bảy 20/05/2023 , 16:05 (GMT+7)

Ngày 20/5, đông đảo sinh viên, người lao động đã tham dự ‘Ngày hội việc làm tỉnh Khánh Hòa năm 2023’ để tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với chuyên môn.

Đông đảo sinh viên tìm cơ hội việc làm trong 'Ngày hội việc làm tỉnh Khánh Hòa năm 2023'. Ảnh: KS.

Đông đảo sinh viên tìm cơ hội việc làm trong "Ngày hội việc làm tỉnh Khánh Hòa năm 2023". Ảnh: KS.

Ngày hội việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa phối hợp với Trường Đại học Nha Trang tổ chức tại địa điểm số 2 Nguyễn Đình Chiểu, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Gần 3.000 vị trí tuyển dụng lao động

Phát biểu khai mạc ngày hội việc làm, ông Tạ Hồng Quang, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Khánh Hòa hân hoan chào đón 43 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hoạt động các lĩnh vực tài chính, dịch vụ, công nghiệp, nuôi trồng thủy sản, chế biến…tham dự. Trong đó, 28 doanh nghiệp tham dự trực tiếp tại các gian hàng và 15 doanh nghiệp ủy thác tuyển dụng, với tổng nhu cầu gần 3.000 vị trí tuyển dụng lao động.

ông Tạ Hồng Quang, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Khánh Hòa. Ảnh: KS.

ông Tạ Hồng Quang, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Đối với sinh viên, người lao động có gần 2.000 người tham gia ngày hội việc làm. Vì vậy, ông Quang tin rằng, các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm và tuyển dụng được nguồn nhận lực như mong đợi. Còn sinh viên, người lao động cũng sẽ tìm kiếm được việc làm phù hợp với chuyên môn, sở trường và có bước khởi nghiệp thành công.

Ghi nhận của chúng tôi tại các gian hàng của doanh nghiệp đặt tại Trường Đại học Nha Trang rất đông sinh viên, người lao động đến đây để được tư vấn, tìm kiếm cơ hội việc làm. Trong đó, có em Nguyễn Ngọc Thắng, quê ở Phú Yên chuẩn bị tốt nghiệp ngành Nuôi trồng thủy sản của Trường Đại học Nha Trang vào tháng 7 tới.

Sau khi đi một vòng, em Thắng vào gian hàng của Công ty TNHH Đất Hợp (TP HCM) vì thấy yêu cầu phù hợp với ngành mình đang học. Được doanh nghiệp tư vấn, em rất hài lòng với vị trí, môi trường làm việc và mức lương công việc. Do đó, em Thắng cho biết, đã cung cấp các thông tin về bản thân và hy vọng sẽ sớm được doanh nghiệp gọi phỏng vấn tuyển dụng.

Công ty TNHH Đất Hợp đang có nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh thị trường thủy sản và kỹ sư nuôi trồng thủy sản. Ảnh: KS.

Công ty TNHH Đất Hợp đang có nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh thị trường thủy sản và kỹ sư nuôi trồng thủy sản. Ảnh: KS.

Ông Lương Đức Anh, Giám đốc kinh doanh thủy sản thuộc Công ty TNHH Đất Hợp cho biết, doanh nghiệp chuyên hoạt động về lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. Hiện doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 10 vị trí nhân viên kinh doanh thị trường thủy sản và kỹ sư nuôi trồng thủy sản cho công việc nuôi tôm thẻ chân trắng tại khu vực ĐBSCL. Yêu cầu của công ty cho các vị trí trên là sinh viên vừa tốt nghiệp hoặc chưa nhận bằng cũng có thể ứng tuyển nhưng phải năng động, chịu khó.

“Hiện nay rất đông các bạn sinh viên tới gian hàng công ty để tìm hiểu thông tin về việc làm. Bước đầu chúng tôi thấy các bạn sinh viên khá năng động và sẵn sàng làm việc xa nhà để tìm cơ hội công việc và phát triển của bản thân trong tương lai là điều rất quý. Sau buổi này, chúng tôi sẽ sàng lọc hồ sơ để gọi các bạn ứng tuyển vị trị việc làm của công ty”, ông Anh bày tỏ.

Tương tự, tại gian hàng của Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Chuẩn Mỹ (TP.HCM), chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp phục vụ công nhân viên cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại các Khu công nghiệp phía Nam cũng rất đông sinh viên, người lao động đến tìm hiểu việc làm.

Ông Huỳnh Quang Trí, Phòng nhân sự tuyển dụng của Công ty Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Chuẩn Mỹ, cho biết, hiện công ty đang mở rộng hoạt động tại khu vực các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nên có nhu cầu tuyển từ 10-15 người ở vị trí quản lý sản xuất, quản lý chất lượng và khoảng 20 lao động phổ thông.

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Chuẫn Mỹ thu hút đông sinh viên đến tìm kiếm cơ hội việc làm. Ảnh: KS.

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Chuẫn Mỹ thu hút đông sinh viên đến tìm kiếm cơ hội việc làm. Ảnh: KS.

Đối với vị trí quản lý, công ty yêu cầu các các bạn tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thực phẩm, công nghệ chế biến thủy sản, công nghệ sau thu hoạch và quản trị kinh doanh. Rất mừng trong buổi sáng, công ty đã tiếp nhận hàng chục phiếu phỏng vấn nhân viên, trong đó rất nhiều bạn chuẩn bị tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm. “Vì vậy, chúng tôi sẽ tập trung vào những bạn học ngành này để tạo cơ hội việc làm cho các bạn”, ông Trí chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Khánh Hòa cũng có nhu cầu tuyển dụng lao động như Công ty TNHH đóng tàu Hyundai – Việt Nam cần tuyển 37 kỹ sư, 2 phiên dịch tiếng Hàn, 350 công nhân; Công ty CP Sinika Việt Nam tuyển 200 công nhân may, 10 KCS, 10 công nhân hoàn tất và 10 người kỹ thuật may đo và quản lý; Công ty CP Phát triển xây dựng VINCONS2 tuyển 2.000 lao động xây dựng; Công ty TNHH Như Ngọc tuyển 50 nhân viên tư vấn tài chính; Công ty CP Cơ khí Vina Nha Trang tuyển 20 công nhân kỹ thuật cơ khí…

PGS.TS Trang Sỹ Trung, Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang cho rằng, ngày hội việc làm là hoạt động được trường phối hợp thường niên để các sinh viên có cơ hội được tiếp xúc với các nhà tuyển dụng lao động. Từ đó giúp sinh viên đang theo học tại trường định hướng và tiếp cận cơ hội việc làm sớm, chủ động hơn khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để nhà trường có điều kiện trao đổi với các doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt nhu cầu và phản hồi của các bên liên quan về chất lượng đào tạo, giúp nhà trường có thể định kỳ rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu của xã hội.

Nỗ lực kết nối việc làm cho người lao động

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa, thời gian qua theo chức năng, nhiệm vụ, đơn vị luôn nỗ lực tư vấn, kết nối việc làm cho người lao động. Trong 5 tháng đầu năm 2023, Trung tâm đã tư vấn việc làm hơn 6.300 lượt người lao động không thuộc đối tượng hưởng trợ cấp thất nghiệp và hơn 4.000 lượt người hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Thời gian qua Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa nỗ lực kết nối việc làm cho người lao động. Ảnh: KS.

Thời gian qua Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa nỗ lực kết nối việc làm cho người lao động. Ảnh: KS.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn tư vấn học nghề, định hướng nghề nghiệp cho hơn 3.800 lượt người lao động không thuộc đối tượng hưởng trợ cấp thất nghiệp và hơn 4.000 lượt người hưởng trợ cấp thất nghiệp. Đã giới thiệu việc làm cho gần 2.300 người lao động không thuộc đối tượng hưởng trợ cấp thất nghiệp và giới thiệu việc làm cho hơn 4.000 người hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong đó, hơn 950 người có việc làm sau khi được giới thiệu việc làm. Ngoài ra, đã tư vấn tạo nguồn cho 1.000 lượt người lao động đăng ký tư vấn, tìm hiểu thị trường lao động ngoài nước.

Đối với giải quyết bảo hiểm thất nghiệp, ông Đặng Quang Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa cho biết, 5 tháng đầu năm, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 4.000 hồ sơ, giảm 10% so với năm ngoái.

Một trong những đổi mới là Trung tâm đang tăng cường tuyên truyền cho người lao động nộp sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động khởi đến Trung tâm và các văn phòng phải chờ đợi lâu.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đang tăng cường tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động hưởng trợ thất nghiệp. Trong đó, hàng tuần vào ngày thứ 3 và thứ 5 (trừ những ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định), Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa đều tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tuyến thông qua các ứng dụng Zoom Cloud Meetings. Cũng như, hàng tháng, Trung tâm phối hợp tổ chức phiên giao dịch kết nối liên tỉnh; kết nối vùng miền vào ngày thứ 6 của tuần cuối cùng của tháng.

Được biết, trong năm 2023, Trung tâm dự kiến sẽ tổ chức 100 phiên giao dịch việc làm trực tuyến và 24 phiên giao dịch việc làm trực tiếp tại Trung tâm, các huyện, thị xã, thành phố và các trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm