| Hotline: 0983.970.780

Gạo nhập vào Indonesia phải dùng tàu và dịch vụ bảo hiểm của nước này

Thứ Bảy 23/05/2020 , 17:21 (GMT+7)

Đó là quy định mới đối với than đá, dầu cọ và gạo xuất nhập khẩu, mà Bộ Thương mại Indonesia vừa công bố mới đây.

Gạo Việt Nam nhập khẩu vào cảng Tanjung Priok, Indoneisa. Ảnh: Tempo.co.

Gạo Việt Nam nhập khẩu vào cảng Tanjung Priok, Indoneisa. Ảnh: Tempo.co.

Theo Bộ Công Thương, Bộ Thương mại Indonesia đã công bố Quy định số 40/2020 về việc bắt buộc sử dụng tàu vận tải biển và dịch vụ bảo hiểm của các công ty Indonesia trong hoạt động xuất nhập khẩu than đá, dầu cọ và gạo với các nước.

Quy định 40/2020 yêu cầu các doanh nghiệp xuất nhập khẩu than đá, dầu cọ thô, gạo hoặc hàng hóa thuộc diện mua sắm của Chính phủ Indonesia phải sử dụng các phương tiện vận tải biển của doanh nghiệp Indonesia với trọng tải tối đa lên tới 15.000 tấn.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của phía Indonesia có thể xin miễn trừ việc sử dụng dịch vụ vận tải biển và bảo hiểm của Indonesia trong một số trường hợp nhất định, nhưng phải có sự đồng ý của Bộ Thương mại Indonesia.

Indonesia là một trong những nước thường xuyên nhập khẩu gạo số lượng lớn và là thị trường truyền thống của gạo Việt Nam. 4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo sang Indonesia đạt 26 ngàn tấn, trị giá 15 triệu USD, tăng 113,23% về lượng và 172,4% về giá trị so cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất