| Hotline: 0983.970.780

Gấp rút xây dựng NM chế biến mủ tờ ở CPC

Thứ Sáu 18/10/2013 , 11:44 (GMT+7)

Theo thống kê, hiện VRG có 17 Cty ở Campuchia với tổng diện tích là trên 57 ngàn ha, khi diện tích này đưa vào khai thác thì công suất chế biến tương ứng là 112 ngàn tấn.

Theo thống kê, hiện VRG có 17 Cty ở Campuchia với tổng diện tích là trên 57 ngàn ha, khi diện tích này đưa vào khai thác thì công suất chế biến tương ứng là 112 ngàn tấn.

Theo ông Đặng Văn Trung (Trưởng Ban Công nghiệp VRG), đến năm 2014 các Cty tại CPC sẽ bắt đầu khai thác.

Do đặc điểm khu vực CPC là chưa có điện lưới tại các vùng trồng cao su, nhưng nguồn nguyên liệu củi đốt dồi dào, nên rất thích hợp cho việc xây dựng nhà máy mủ tờ. Ngoài ra, để bổ sung thêm nguồn nhiên liệu củi đốt, có thể dùng trấu ở địa phương để ép thành thanh nhiên liệu. Đây là nguồn nguyên liệu đốt ổn định và rẻ tiền.

Tuy nhiên, việc xây dựng nhà máy vẫn còn cần cân nhắc thêm khả năng thu mua từ bên ngoài và gia công. Trước mắt, các Cty Cao su như Bà Rịa-Kampong Thom, Đồng Phú-Kratie, Đồng Nai-Kratie, Phước Hòa-Kampong Thom sẽ xây dựng nhà máy mủ tờ RSS và Crepe công suất 6.000 tấn/năm, hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu năm 2015.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.