| Hotline: 0983.970.780

Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam 2022:

Ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách

Chủ Nhật 19/06/2022 , 18:19 (GMT+7)

4 ngày diễn ra 'Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam' tại TP.Long Khánh (Đồng Nai) đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách.

Theo BTC, “Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam” được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hội thi, hội thảo chuyên đề thu hút đông đảo các đơn vị, người dân và du khách tham gia đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp...

Kết quả bình chọn 'Tôn vinh trái cây tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2022' có 18 nhà vườn, HTX và doanh nghiệp được tôn vinh. Ảnh: Hoàng Long.

Kết quả bình chọn “Tôn vinh trái cây tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2022” có 18 nhà vườn, HTX và doanh nghiệp được tôn vinh. Ảnh: Hoàng Long.

Lễ hội đã quy tụ được 41 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn đến từ 11 huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh tham gia. Các sản phẩm trái cây tươi được trưng bày công phu, đặc sắc, thể hiện nét đặc trưng riêng của từng vùng. Do lễ hội diễn ra đúng vào mùa trái cây rộ nên tạo được sự đa dạng, phong phú sản phẩm trưng bày.

Các sản phẩm trái cây tươi được trưng bày công phu, đặc sắc, thể hiện nét đặc trưng riêng của từng vùng. Ảnh: Hoàng Long.

Các sản phẩm trái cây tươi được trưng bày công phu, đặc sắc, thể hiện nét đặc trưng riêng của từng vùng. Ảnh: Hoàng Long.

Tổng sản lượng trái cây, nông sản được trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ ước đạt hơn 60 tấn phục vụ hơn 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm và tìm hiểu về nền nông nghiệp, du lịch của tỉnh Đồng Nai (trong đó, TP.Long Khánh chiếm sản lượng hơn 40 tấn trái cây và phục vụ 32.680 lượt khách).

Số lượng khách ghé tham quan, mua sắm tại các gian hàng và tham quan vườn cây ăn trái với trung bình mỗi ngày đạt khoảng 2.500 - 3.500 lượt người; riêng đêm khai mạc và những ngày cuối tuần có khoảng 3.000 - 5.000 lượt người/ngày.

Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam' được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều du khách rất ấn tượng với hội thi trưng bày trái cây nghệ thuật. Ảnh: Hoàng Long.

Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam” được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều du khách rất ấn tượng với hội thi trưng bày trái cây nghệ thuật. Ảnh: Hoàng Long.

Phát biểu trong lễ tổng kết, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Sự kiện diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, sinh động đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách, như: “Hội thi trưng bày trái cây nghệ thuật”, “Gian hàng trái cây, nông sản tiêu biểu”, “Vườn cây kiểu mẫu”, “ Triển lãm ảnh nghệ thuật”, “Chế biến ẩm thực từ trái cây, nông sản”, “Vẽ tranh thiếu nhi”... các nội dung thi rất độc đáo, mới lạ, hấp dẫn đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo đại biểu, du khách và người dân địa phương.

Nhiều du khách rất thích thú với những tác phẩm trưng bày trái cây nghệ thuật. Ảnh: Hoàng Long.

Nhiều du khách rất thích thú với những tác phẩm trưng bày trái cây nghệ thuật. Ảnh: Hoàng Long.

Theo ông Thắng, trong thời gian tổ chức tuần lễ đã tiếp nhận 13.000 lượt khách tham quan các mô hình du lịch sinh thái vườn thuộc các xã Bình Lộc, Xuân Lập, Bảo Quang, Bảo Vinh của thành phố Long Khánh. Doanh thu từ hoạt động đón tiếp du khách tham quan tại các mô hình du lịch sinh thái vườn và tiêu thụ sản phẩm tại vườn đạt khoảng gần 1 tỷ đồng.

Do lễ hội diễn ra đúng vào mùa trái cây rộ nên tạo được sự đa dạng, phong phú sản phẩm trưng bày và thú hút rất nhiều du khách đến tham quan thưởng lãm trái cây ngon Long Khánh. Ảnh: Minh Sáng.

Do lễ hội diễn ra đúng vào mùa trái cây rộ nên tạo được sự đa dạng, phong phú sản phẩm trưng bày và thú hút rất nhiều du khách đến tham quan thưởng lãm trái cây ngon Long Khánh. Ảnh: Minh Sáng.

Toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 73.000 ha cây ăn trái, chủ yếu là chôm chôm, sầu riêng, chuối, măng cụt, mít… Hiện, 100% diện tích trồng mới và tái canh sử dụng giống chất lượng cao, đạt chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt (GAP) với các loại cây trồng tiêu biểu như: xoài, chôm chôm, chuối, mít, thanh long… đủ điều kiện xuất khẩu đi các thị trường: Trung Quốc, Australia, New Zealand, Mỹ, EU...

Lễ hội thu hút đông đảo các đơn vị, người dân và du khách tham gia đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp... Ảnh: Minh Sáng.

Lễ hội thu hút đông đảo các đơn vị, người dân và du khách tham gia đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp... Ảnh: Minh Sáng.

Đặc biệt, trong sự kiện này Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai đã bình chọn “Tôn vinh trái cây tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2022”, kết quả có 18 nhà vườn, HTX và doanh nghiệp được tôn vinh. Tuần lễ tôn vinh lần này cũng nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản của tỉnh Đồng Nai năm 2022.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

T&T Group vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (Tập đoàn T&T Group) và Tập đoàn Anabuki (Nhật Bản) vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.

Bình luận mới nhất