| Hotline: 0983.970.780

Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam 2022

Thứ Bảy 18/06/2022 , 14:27 (GMT+7)

Sau khai mạc 'Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022' tại TP.Long Khánh, hàng ngàn người dân đến tham quan thưởng lãm trái cây ngon...

Theo UBND TP.Long Khánh, tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 do Sở NN-PTNT phối hợp với UBND TP.Long Khánh tổ chức. Đây cũng là sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu các loại trái cây đặc sản chất lượng cao trong tỉnh; tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân; tạo cơ hội tìm hiểu, liên kết chặt chẽ giữa “4 nhà”; đồng thời là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, các công ty du lịch đánh giá, kết nối tiềm năng du lịch Đồng Nai với các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh.

Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 do Sở NN-PTNT phối hợp với UBND TP.Long Khánh tổ chức. Ảnh: Minh Sáng.

Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 do Sở NN-PTNT phối hợp với UBND TP.Long Khánh tổ chức. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Ngoài việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trái cây đặc trưng của Đồng Nai, còn là dịp để các chủ thể có cơ hội giao lưu, trao đổi và tìm kiếm cơ hội liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản và phát triển du lịch sinh thái vườn.

Điểm nhấn khác biệt của sự kiện năm nay là mở rộng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu trên địa bàn tỉnh với các loại trái cây đặc sản và sản phẩm nông nghiệp của địa phương. Ảnh: Minh Sáng.

Điểm nhấn khác biệt của sự kiện năm nay là mở rộng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu trên địa bàn tỉnh với các loại trái cây đặc sản và sản phẩm nông nghiệp của địa phương. Ảnh: Minh Sáng.

Theo ông Phi, toàn tỉnh hiện có 100% diện tích trồng mới và tái canh sử dụng giống chất lượng cao. Gần 1,7 ngàn ha đạt chứng nhận VietGAP, có 131 sản phẩm có nhãn hiệu hàng hóa, 108 mã số vùng trồng được cấp với diện tích trên 23,2 ngàn ha các loại cây trồng như: xoài, chôm chôm, chuối, mít, thanh long… và 46 mã số nhà đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu đi các thị trường: Trung Quốc, Australia, New Zealand, Mỹ, EU…

Ngoài việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trái cây đặc trưng của Đồng Nai, còn là dịp để các chủ thể có cơ hội giao lưu, trao đổi và tìm kiếm cơ hội liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản và phát triển du lịch sinh thái vườn. Ảnh: Minh Sáng.

Ngoài việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trái cây đặc trưng của Đồng Nai, còn là dịp để các chủ thể có cơ hội giao lưu, trao đổi và tìm kiếm cơ hội liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản và phát triển du lịch sinh thái vườn. Ảnh: Minh Sáng.

Ghi nhận của NNVN, điểm nhấn khác biệt của sự kiện năm nay là mở rộng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu với sự tham gia của nhiều nhà vườn đến từ các huyện, thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với 40 gian hàng trưng bày các loại trái cây đặc sản và sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Tham gia giới thiệu sản phẩm trái cây đến từ TP.Long Khánh, chị Ngọc Y Vân phấn khởi chia sẻ: “So với mọi năm, tuần lễ trái cây năm nay thành phố Long Khánh tổ chức có quy mô lớn hơn, thu hút được rất đông người dân địa phương và du khách gần xa đến tham quan thưởng lãm trái cây tươi”.

So với mọi năm, tuần lễ trái cây năm nay có quy mô lớn hơn, thu hút được rất đông người dân địa phương và du khách gần xa đến tham quan thưởng lãm trái cây tươi. Ảnh: Hoàng Long.

So với mọi năm, tuần lễ trái cây năm nay có quy mô lớn hơn, thu hút được rất đông người dân địa phương và du khách gần xa đến tham quan thưởng lãm trái cây tươi. Ảnh: Hoàng Long.

Theo chị Vân, cơ sở đã đem đến lễ hội này sản phẩm sầu riêng và nhiều loại trái cây tươi ngon được sản xuất theo quay trình hữu cơ nhằm giới thiệu đến du khách biết chất lượng trái cây ngon có nguồn gốc xuất xứ, an toàn.

Có rất nhiều sản phẩm là đặc sản địa phương như các loại trái cây tươi, sản phẩm chế biến, sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại các gian hàng, sẵn sàng phục vụ các yêu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Người dân đến lễ hội trái cây Long Khánh năm ray rất quan tâm đến các giải pháp, quy trình chăm sóc cho vườn cây ăn trái, đặc biệt là cây sầu riêng để sẵn sàng cung cấp sản phẩm trái chất lượng xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Ảnh: Minh Sáng. 

Người dân đến lễ hội trái cây Long Khánh năm ray rất quan tâm đến các giải pháp, quy trình chăm sóc cho vườn cây ăn trái, đặc biệt là cây sầu riêng để sẵn sàng cung cấp sản phẩm trái chất lượng xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Ảnh: Minh Sáng. 

Bà Trần Thị Lệ Như – Chủ tịch Hội nông dân xã Bảo Quang, TP.Long Khánh cho biết: “Tham gia lễ hội địa phương chúng tôi có các gian hàng trưng bày sản phẩm trái cây đặc sản an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người dân và du khách. Cách nay cả tháng, chúng tôi đã vận động các nhà vườn, thành viên các tổ hợp tác cây ăn trái, cây bưởi, cây mít..., sản xuất theo hướng hữu cơ, tạo ra sản phẩm an toàn, sản phẩm sạch để đem đến lễ hội phục vụ du khách đến tham quan thưởng lãm”.

Theo bà Như, nghe thông tin trái sâu riêng sắp được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc theo đường chính ngạch khiến nhà vườn ở địa phương rất phấn khởi. Sau lễ hội, các HTX và THT trái cây sẽ tập trung ổn định vườn cây và đầu tư nâng cao chất lượng nhằm tạo ra sản phẩm tốt nhất phục vụ xuất khẩu. 

Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 19/6.

Xem thêm
Đề nghị EU làm rõ tiêu chí xác định tần suất kiểm tra thanh long

Đề nghị EU làm rõ tiêu chí xác định tần suất kiểm tra thanh long

Tại phiên họp thứ 83 của Ủy ban SPS-WTO, Văn phòng SPS Việt Nam có 6 phiên làm việc song phương, trong đó trọng tâm là 2 buổi trao đổi với EU và Trung Quốc.

11% công nhân lao động thường xuyên phải vay tiền để sinh hoạt hàng tháng

11% công nhân lao động thường xuyên phải vay tiền để sinh hoạt hàng tháng

Một trong những thực trạng đáng lo ngại là có 11% công nhân lao động thường xuyên phải vay tiền để sinh hoạt hàng tháng và 36% vay tiền để khám chữa bệnh…

Diamond Crown Hai Phong: Khi giá trị quốc tế hòa trong tinh thần bản địa

Diamond Crown Hai Phong: Khi giá trị quốc tế hòa trong tinh thần bản địa

Diamond Crown Hai Phong khẳng định vị thế biểu tượng bằng chuỗi giá trị quốc tế cùng sự thấu hiểu tinh thần địa phương.

Đón xu hướng 'Work from home' sinh lời cùng Flamingo Cat Ba Resort

Đón xu hướng 'Work from home' sinh lời cùng Flamingo Cat Ba Resort

Xu "Work from home" giúp có thời gian tái tạo tinh thần, tận hưởng cuộc sống và kết nối nhiều hơn với thiên nhiên mang đến cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn...