| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai: Ban quản lý rừng chi sai cả tỷ đồng

Thứ Năm 04/07/2019 , 16:17 (GMT+7)

UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản đồng ý với kiến nghị của Thanh tra tỉnh về việc thu hồi tiền chi sai gần 1 tỷ đồng tại Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) huyện Ia Grai.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa có Kết luận Thanh tra số 01/KL-TTr về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí, công tác quản lý, bảo vệ rừng, sử dụng đất lâm nghiệp tại BQLRPH Bắc Ia Grai. Theo đó, từ 2013-2018, BQLRPH đã sử dụng nguồn kinh phí  để xảy ra nhiều sai sót.

Rừng tại huyện Ia Grai nơi Ban quản lý chi sai hàng tỷ đồng.

Trong đó, tiền dịch vụ môi trường rừng đã chi sai hơn 800 triệu đồng. Cụ thể, BQLRPH đã chi tiền làm thêm giờ bị trùng lặp, tính sai quy định gần 134 triệu đồng; Thanh toán tiền để tổ chức hội nghị, tuyên truyền không đúng chế độ gần 342 triệu đồng; Thanh toán sai khối lượng thi công các đường ranh cản lửa để bảo vệ, phát triển rừng với số tiền hơn 151 triệu đồng; Thanh toán sai khối lượng thi công 9 công trình cơ sở hạ tầng như chòi canh, bảng pano tuyên truyền, bảng cấp dự báo cháy rừng, nhà trạm với số tiền hơn 178 triệu đồng.

Ngoài ra, BQLRPH đã chi sai từ nguồn kinh phí không tự chủ như: Xăng xe, chi phí đi công tác, mua đồ bảo hộ lao động... với số tiền gần 50 triệu đồng. Với nguồn kinh phí tự chủ, đơn vị này cũng đã chi không đúng quy định số tiền gần 80 triệu đồng gồm tiền thanh toán tiền tổ chức hội nghị, tuyên truyền không đúng chế độ quy định, chi phụ cấp thu hút, sửa chữa hàng rào của trụ sở thanh toán sai khối lượng.

Tổng số tiền sai phạm được Thanh tra tỉnh phát hiện là gần 1 tỷ đồng. Thanh tra tỉnh cho biết, trách nhiệm những sai phạm này thuộc về Trưởng BQLRPH và kế toán. Trong khi đó, các đơn vị Sở Tài chính, Sở NN&PTNT cũng chịu trách nhiệm trong việc phê duyệt dự toán, quyết toán hàng năm nhưng không phát hiện sai sót.

Với những sai phạm trên, ngày UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT tăng cường công tác chỉ đạo, xử lý trách nhiệm với Trưởng ban cùng các cá nhân có liên quan tại BQLRPH Bắc Ia Grai. UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài chính nâng cao công tác kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các sai phạm của các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước. Với UBND huyện Ia Grai, UBND tỉnh cầu cầu đơn vị này xem xét trách nhiệm của mình và chính quyền các xã nơi có rừng để xảy ra tình trạng chặt phá rừng, lấn chiếm đất.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo BQLRPH Bắc Ia Grai nộp số tiền sai phạm gần 1 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước và giao Chánh Thanh tra tỉnh thu hồi số tiền trên.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất