| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai ghi nhận một ca nhiễm bệnh bạch hầu

Thứ Bảy 04/07/2020 , 17:56 (GMT+7)

Bệnh viện nhi tỉnh Gia Lai đang tiến hành theo dõi, điều trị trường hợp bị nhiễm bệnh bạch hầu.

Báo cáo nhanh bệnh nhân nhiễm bệnh bạch hầu

Báo cáo nhanh bệnh nhân nhiễm bệnh bạch hầu

Ngày 4/7, Sở Y tế Gia Lai đã có báo cáo nhanh kết quả điều tra ca nhiễm bệnh bạch hầu trên địa bàn.

Trước đó vào ngày 3/7, bệnh viện nhi tỉnh Gia Lai đã báo cáo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về việc tiếp nhận ca nghi nhiễm bệnh bạch hầu. Bệnh nhân tên Vung (4 tuổi, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa) trước đó 6 ngày bị sốt, ho, đau họng. Sau đó, gia đình tự mua thuốc về điều trị nhưng không đỡ nên đã nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Đăk Đoa.

Đến 6 giờ ngày 3/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện nhi Gia Lai. Tại đây, các bác sỹ chuẩn đoán bệnh nhân bị viêm họng, Amidal, thanh quản giả mạc, viêm phổi.

Sau đó, các bác sỹ tiến hành cho bệnh nhân xét nghiệm và có kết quả: Soi giả mạc hầu họng trực khuẩn (Gram +) dạng hình chùy. Bệnh nhân được chuẩn đoán mắc bệnh bạch hầu.

Theo Sở Y tế tỉnh Gia Lai, bé Vung cùng mẹ có đến tỉnh Kon Tum (nơi có nhiều ca mắc bệnh bạch hầu) để thăm cậu vào ngày 28/6. Bé được tiêm chủng đầy đủ mũi trong chương trình Tiêm chủng mở rộng. Trong quá trình điều tra yếu tố dịch tễ, chưa rõ bệnh nhân có tiếp xúc với trường hợp bệnh tương tự.

Xem thêm
Hà Lan sẵn sàng giúp Việt Nam đạt mục tiêu về xuất khẩu nông sản

Trưa 19/3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan họp song phương với đoàn công tác Hà Lan do Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ Christianne van der Wal dẫn đầu.

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.