| Hotline: 0983.970.780

Giá ôtô nhập khẩu sẽ giảm tối đa 3%

Thứ Tư 15/12/2010 , 14:47 (GMT+7)

Với biểu thuế mới có hiệu lực từ ngày 1/1/2011, ôtô nhập khẩu không có biến động lớn với mức giảm lớn nhất chỉ khoảng 0,5-2,8%.

Với biểu thuế mới có hiệu lực từ ngày 1/1/2011, ôtô nhập khẩu không có biến động lớn với mức giảm lớn nhất chỉ khoảng 0,5-2,8%. Tuy nhiên, một số dòng xe lại bị tăng giá áp thuế.

Theo thông tư 184 của Bộ Tài chính ký ngày 15/11, các dòng xe nhập khẩu sẽ áp dụng biểu thuế mới nhưng không có điều chỉnh đáng kể. Các dòng xe có dung tích động cơ thực (theo thông số kỹ thuật) dưới 2.500 phân khối áp dụng mức thuế thống nhất là 82% thay cho mức 83% hiện tại.

Các loại xe trên 2.500 phân khối hưởng thuế mới 77% thay cho 80%. Riêng dòng xe 2 cầu và dung tích động cơ trên 3.000 phân khối chịu thuế 72% thay cho mức 77%.

Những loại xe sử dụng động cơ dầu áp dụng mức thống nhất 82% thay mức 83% và không phụ thuộc loại dẫn động.

Biểu thuế chi tiết cho các loại xe nhập dưới 9 chỗ áp dụng vào 1/1/2011. Trong ngoặc là thuế của 2010

Với biểu thuế mới, biến động giá là không đáng kể. Những dòng xe dưới 2.500 phân khối chỉ giảm khoảng 0,5%. Một chiếc Mazda3 hatchback hiện có giá 35.000 USD thì khi áp dụng thuế mới sẽ được giảm 175 USD. Nissan Qashqai giá 50.000 USD sẽ được giảm 250 USD.

Loại xe trên 2.500 phân khối, một cầu (4x2) nhưng mức giảm tương ứng dừng ở 1,7%. Một chiếc BMW 740Li chính hãng ở tầm 200.000 USD chỉ được giảm 3.400 USD.

Dòng 2 cầu dung tích động cơ trên 3 lít như các loại Toyota Prado, Lexus GX460, Audi A8L hay Toyota Land Cruiser, có mức điều chỉnh 2,8%. Chiếc A8L 3.0 do Audi Việt Nam phân phối giá 200.000 USD sẽ được hưởng mức giảm tương ứng 5.600 USD.

Xe máy dầu dưới 9 chỗ sẽ hưởng thuế mới 82% thay vì 83% hiện tại. Theo tính toán, giá sau thuế giảm 0,5% nếu không có những điều chỉnh khác.

Mức thuế mới vẫn giữ giá xe nhập khẩu ở mức rất cao, gấp khoảng 3 lần so với giá gốc.

Bảng thuế trong thông tư 184 của Bộ Tài chính tuân theo cam kết WTO. Khu vực ASEAN có mức thuế riêng là 70% và tự động áp dụng. Từ ngày 1/1/2011, thuế nhập khẩu ôtô từ các thị trường này là 70% nhưng chỉ cho các loại xe có tỷ lệ phụ tùng từ các nước ASEAN trên 40%.

Honda Việt Nam là liên doanh đầu tiên lên kế hoạch phân phối xe từ khu vực ASEAN với sản phẩm đầu tay là chiếc Accord. Những sản phẩm từ thị trường này có thể hưởng mức giảm tối đa 7,1%.

Thông tin về thuế mới, dù mức giảm nhỏ, cũng đang làm giới nhập xe điêu đứng do tâm lý chờ đợi của khách hàng. Thực tế, giá xe có thể sẽ không đổi khi mà thuế nhập khẩu được giảm nhưng giá tính thuế tăng lên.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm