| Hotline: 0983.970.780

Giá vé máy bay đồng loạt tăng từ 15/10

Thứ Ba 16/10/2012 , 08:10 (GMT+7)

Từ 15/10, Vietnam Airlines tiến hành điều chỉnh giá vé trên các đường bay nội địa. Nếu tính cả thuế, phí, giá vé một chiều chặng Hà Nội - TP HCM hiện lên sát 3 triệu đồng.

Nếu tính cả thuế, phí, giá vé một chiều chặng Hà Nội - TP HCM hiện lên sát 3 triệu đồng.

Từ 15/10, Vietnam Airlines tiến hành điều chỉnh giá vé trên các đường bay nội địa. Sau khi điều chỉnh, mức giá vé mới nhỉnh hơn giá vé hiện tại 1 - 4% (tương đương từ 20.000 đến 50.000 đồng một vé trên mỗi chiều - tùy thuộc vào từng đường bay và từng hạng đặt chỗ.

Theo đó, giá vé phổ thông cao nhất của Vietnam Airlines trên chặng Hà Nội – TP HCM sẽ là 2.670.000 đồng mỗi chiều (chưa bao gồm 10% thuế và 44.000 đồng lệ phí sân bay). Nếu tính đủ thuế phí, mức giá cho mỗi chiều sẽ lên sát 3 triệu đồng trên chặng này.

Trên đường bay này, Vietnam Airlines cũng đang áp dụng 12 mức giá khác nhau với mức thấp nhất chỉ từ 1.050.000 đồng trên mỗi chiều và giá bình quân khoảng 2.100.000 – 2.300.000 đồng.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, mức điều chỉnh lần này vẫn nằm trong biên độ cho phép vì hồi tháng 12/2011, giá vé máy bay được nới trần thêm 20%. Nếu nới kịch trần, giá vé tối đa chặng Hà Nội - TP HCM có thể lên đến 3,4 triệu đồng mỗi chuyến một chiều. Cộng thêm thuế phí, giá vé khứ hồi trên chặng này có thể lên đến 7,6 triệu đồng. Ngoài ra, vé khứ hồi cho một người từ Hà Nội đi Phú Quốc có thể lên đến 8,8 triệu đồng.

Đợt này, Air Mekong cũng tăng giá vé với biên độ tương tự cùng thời điểm với Vietnam Airlines. Trước đó, Vietjet Air và Jetstar Pacific đã điều chỉnh giá với mức tăng khoảng 3 đến 4%.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm