| Hotline: 0983.970.780

Giải pháp quản lý bệnh Phytophthora với 'BANJO FORTE™ 400SC – Sạch bệnh, Sung cây!'

Thứ Tư 09/12/2020 , 06:01 (GMT+7)

Với 2 hoạt chất có 2 cơ chế tác động, BANJO FORTE™ 400SC là giải pháp tốt nhất giúp quản lý tính kháng và phòng trừ hiệu quả bệnh do Phytophthora sp. gây ra.

Tập đoàn ADAMA  phối hợp cùng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật tỉnh Lâm Đồng ra mắt sản phẩm mới Thuốc trừ Bệnh BANJO FORTE TM 400SC, “Giải pháp Quản lý tính kháng của nấm Phytophthora sp. trên cây trồng”.

Lâm Đồng, ngày 20/11/2020, Tập đoàn ADAMA  phối hợp cùng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật Lâm Đồng tổ chức Hội thảo chuyên đề “Giải pháp Quản lý tính kháng của nấm Phytophthora sp. trên cây trồng và ra mắt sản phẩm mới Thuốc trừ Bệnh BANJO FORTETM 400SC, tại xã N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, với sự tham dự của hơn 150 nông dân đang canh tác hồ tiêu, cà chua, sầu riêng tại 2 huyện Đức trọng và Đơn Dương,... cũng như đến hơn 150 khách mời từ các Sở Ngành địa phương, các đối tác và khách hàng thuốc Bảo vệ Thực vật tại Khách sạn Sài Gòn Đà Lạt, TP. Đà Lạt.

Trong những năm gần đây, do thời tiết biến đổi thất thường nên dịch hại trên cây trồng ngày càng nghiêm trọng hơn, trong đó bệnh hại do nấm Phytophthora sp. ngày càng khó phòng trị hơn.

Loại nấm này thường gây hại vào mùa mưa khi thời tiết ẩm ướt. Chúng tấn công trên diện rộng và lây lan rất nhanh, điển hình là gây ra bệnh chết nhanh (hồ tiêu), sương mai hay bã trầu (cà chua), nứt thân xì mủ, thối trái (sầu riêng), hay vàng lá thối rễ (cây có múi)... làm ảnh hưởng nặng nề đến năng suất và tuổi thọ cây trồng.

Ngoài ra, khi có tuyến trùng xâm nhập vào rễ tạo vết thương hở, lại còn tạo điều kiện thuận lợi thêm cho nấm Phytophthora sp. xâm nhập và phát triển.

Hiểu rõ những khó khăn, lo lắng từ bà con nông dân, cũng như với mục đích giúp bà con có thêm kinh nghiệm trong việc quản lý tính kháng của nấm bệnh, tối ưu hóa năng suất và lợi ích kinh tế, Tập đoàn ADAMA giới thiệu giải pháp Quản lý tính kháng với sản phẩm BANJO FORTETM 400SC, thuốc đặc trị nấm Phytophthora sp. thế hệ mới.

BANJO FORTETM 400SC đã được nghiên cứu và đưa vào sử dụng đầu tiên tại CHLB Đức từ năm 2013, đến nay thuốc đã được đăng ký và sử dụng rộng rãi ở 26 quốc gia trên toàn cầu, đặc biệt ở các nước Châu Âu.

Dự kiến đến năm 2022, BANJO FORTETM 400SC sẽ được đăng ký và phát triển ở 25 quốc gia khác trên thế giới.

Được phát minh bởi Tập đoàn ADAMA, BANJO FORTETM 400SC là sự cộng hưởng độc đáo của 2 cơ chế thấm sâu và tiếp xúc, tác động lên nhiều giai đoạn sinh trưởng và phát triển của nấm Phytophthora sp. giúp thuốc có hiệu quả kéo dài.

Với 2 hoạt chất có 2 cơ chế tác động, BANJO FORTETM 400SC là giải pháp tốt nhất giúp quản lý tính kháng và phòng trừ hiệu quả bệnh do Phytophthora sp. gây ra. Với công nghệ sản xuất tiên tiến, thuốc có khả năng chống rửa trôi tuyệt vời nhờ vào đặc tính bám dính tốt, sau khi phun thuốc 30 phút nếu có mưa thì không cần phải phun lại, giúp bà con tiết kiệm công phun xịt.

Theo Thạc sỹ Phạm Phi Dũng, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật Lâm Đồng, “Gần đây, chúng tôi có phối hợp với Công ty ADAMA thực hiện khảo nghiệm hiệu lực thuốc BANJO FORTE TM 400SC để phòng trừ bệnh sương mai trên khoai tây và cà chua.

Kết quả cho thấy, BANJO FORTE có hiệu lực cao cho đối tượng sương mai trên khoai tây và cà chua. Sau 10 ngày xử lý, thuốc vẫn còn hiệu lực và tỷ lệ bệnh mới tăng không đáng kể, trong khi đó ô đối chứng tỷ lệ bệnh mới tăng 60%”.

Chia sẻ về chiến lược sản phẩm tại thị trường Việt Nam, ông Phạm Văn Lợi, Tổng giám đốc Công ty TNHH ADAMA Việt Nam phát biểu, “Đem đến cho Nông nghiệp và nông dân Việt Nam những giải pháp tiên tiến và hiệu quả luôn là mục tiêu và sứ mệnh của ADAMA Việt Nam.

Việc giới thiệu sản phẩm BANJO FORTETM 400SC hôm nay thể hiện sự cam kết này. Chúng tôi mong muốn các Sở ngành Nông nghiệp, các nhà khoa học, các đối tác... đồng hành cùng chúng tôi đem giải pháp này đến tay người nông dân nhanh nhất và rộng nhất, giúp nông dân quản lý dịch hại hiệu quả và phát triển Nông nghiệp bền vững”.

Với thông điệp "SẠCH BỆNH, SUNG CÂY!" của BANJO FORTETM 400SC, giải pháp mới quản lý tính kháng của nấm bệnh Phytophthora sp., bà con nông dân không những sẽ có một vụ mùa bội thu với nông sản chất lượng mà còn an tâm canh tác và tối đa hoá lợi nhuận.

Tập đoàn ADAMA tin rằng với những thông tin hữu ích được phổ biến rộng rãi này, bà con nông dân tại tỉnh Lâm Đồng nói riêng và nhiều tỉnh thành khác nói chung sẽ giải quyết được những bận tâm lo lắng trong sản xuất, giúp giản đơn các công việc đồng áng hằng ngày.

Một vài hình ảnh của sự kiện ra mắt:

Thông tin về Tập đoàn ADAMA

Tập đoàn ADAMA là thương hiệu toàn cầu và hàng đầu thế giới với hơn 70 năm kinh nghiệm về lĩnh vực thuốc Bảo vệ Thực vật. ADAMA hoạt động vì lợi ích của người nông dân.

“Lắng nghe – Học hỏi –Hành động” là cam kết của ADAMA đến người nông dân và cộng đồng nông nghiệp, cũng như đội ngũ nhân viên của tập đoàn trên toàn thế giới. Sứ mệnh của ADAMA là “Mang lại sự giản đơn cho Nông nghiệp”.

ADAMA là tập đoàn Đa quốc gia, một trong 5 Tập đoàn lớn nhất thế giới trong ngành thuốc BVTV, cung cấp các giải pháp Nông nghiệp toàn diện với hơn 300 hoạt chất và hơn 1,000 sản phẩm chất lượng, giúp nông dân bảo vệ cây trồng, nâng cao năng suất và chất lượng nông sản. Sản phẩm ADAMA có mặt trên 100 quốc gia toàn cầu với mạng lưới hoạt động gồm hơn 50 công ty thành viên và hơn 6.000 nhân viên.

Xem thêm
Xử phạt nhiều công ty, đại lý cung ứng phân bón giả, kém chất lượng

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện, xử phạt nhiều công ty, đại lý cung ứng, phân phối phân bón giả chất lượng, kém chất lượng... cho bà con nông dân.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.